ช้างป่าสุดแค้น! เคยถูกไล่เข้าป่าอาละวาดรื้อเต็นท์-ฉีกร่างพระธุดงค์ปักกลดมรณภาพ

ช้างป่าสุดแค้น! เคยถูกไล่เข้าป่าอาละวาดรื้อเต็นท์-ฉีกร่างพระธุดงค์ปักกลดมรณภาพ

ช้างป่าสุดแค้น! เคยถูกไล่เข้าป่าอาละวาดรื้อเต็นท์-ฉีกร่างพระธุดงค์ปักกลดมรณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.พ. 62)  พ.ต.ต.สุรพิสิฐ ไหมงำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าทำร้ายพระธุดงค์มรณภาพ ภายในป่าสวนปาล์มของ นายสำเนา อายุ 61 ปี อดีตครูบำนาญ ตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองชลประทานบ้านทุ่งยายชี ในพื้นที่ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สวนปาล์มจำนวน 15 ไร่ อยู่ลึกเข้าไปยังภายในด้านหลังประมาณ 200 เมตร พบบริเวณพื้นที่ปักกรดพักแรมกลางเต็นท์ของพระสงฆ์ ถูกช้างป่าฉีกกระจัดกระจายเกลื่อนออกเป็นชิ้น

ลึกห่างเข้าไปยังภายในประมาณ 15 เมตร พบร่างของ พระประภพ ฉายา ฐานวีโร หรือ พระน้อย อายุ 35 ปี พรรษา 1 พระลูกวัดที่พักสงฆ์สำมะด่าง ตั้งอยู่ในพื้น ต.ท่าตะเกียบ ภูมิลำเนาเดิม ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นอนหงายอยู่ที่พื้น ซึ่งตามร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำไปทั่วทั้งตัว

โดยมีคราบเลือดติดแห้งกังอยู่ตามผิวหนัง และพื้นดิน หลังการตรวจสอบเบื้องต้น พบมีชิ้นส่วนกระดูกหักหลายแห่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคามเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตรพลิกศพยังที่ รพ.ท่าตะเกียบ เบื้องต้นเชื่อว่า มรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม.

จากการสอบถาม พระวน ทองน้อย อายุ 76 พรรษา 16 พระลูกวัดเสม็ดเหนือ อ.บางคล้า ซึ่งมาร่วมปฏิบัติธรรมอยู่ด้วยในพื้นที่แต่ไม่ได้ออกไปปักกรดตั้งเต็นท์ธุดงค์ร่วมกับพระน้อยด้วย

โดยเล่าว่า คณะธุดงค์จากที่พักสงฆ์สำมะด่าง ได้ออกมาธุดงค์ปฏิบัติธรรมยังพื้นที่แห่งนี้จำนวน 2 รูป พร้อมด้วยฆราวาสอีกจำนวน 4 คน โดยได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา และจะครบกำหนดในคืนวันที่ 12 เมื่อคืนนี้พอดี

โดยที่พระสงฆ์ที่มาด้วยกันได้ชักชวนให้พระน้อยนั้นออกมาจากป่าสวนปาล์มด้านท้ายตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้แล้ว แต่พระน้อยยังจะขอปฏิบัติธรรมต่ออีก 1 คืน เนื่องจากเห็นว่าสถานที่ปักกลดกางเต็นท์บริเวณด้านท้ายสวนปาล์มนั้น มีความเงียบสงบดีกว่า อีกทั้งบริเวณตัวอาคารบ้านพักของสวนนั้นมีเสียงสุนัขเห่ารบกวนอยู่ตลอดเวลา

จนกระทั่งในช่วงรุ่งเช้า พระสงฆ์ที่เดินทางมาจากที่พักสงฆ์สำมะด่างด้วยกัน ได้ไปพบว่าพระน้อยมรภาพแล้ว และพบบริเวณที่เกิดเหตุเต็นท์พักแรมลายพรางทหารถูกฉีกกระจัดกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณดังกล่าว

ด้าน นายทวี อดีตกำนัน ต.ท่าตะเกียบ กล่าวว่า สำหรับสวนปาล์มแห่งนี้ เป็นสวนของครูสำเนา ซึ่งเป็นเพื่อนเรียนรุ่นเดียวกันกับพระอาจารย์ที่มาปฏิบัติธรรม จึงมาขอใช้สถานที่ในการปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยครั้ง

โดยที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ นั้น มีช้างป่าจำนวนมากกว่า 200 ตัว เดินเข้ามาหากินอยู่ภายในหมู่บ้านและสวนของชาวบ้าน และเริ่มมีพฤติกรรมดุร้ายมากขึ้นทุกวัน

เนื่องจาก ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ได้พยายามที่จะเข้ามาขับไล่เพื่อต้อนผลักดันให้กลับคืนสู่ผืนป่าเขาอ่างฤาไน ด้วยวิธีการจุดประทัดให้มีเสียงดัง จึงทำช้างเกิดความโมโหฉุนเฉียว และดุร้ายมากยิ่งขึ้น และเริ่มเกลียดชังเสื้อและเต็นท์ลายพราง

เมื่อผ่านมาเห็นเต็นท์ลายพรางทหารของพระสงฆ์ที่นำมาใช้กางพักแรมในครั้งนี้ จึงตรงเข้ารื้อฉีกทำลายและคว้าร่างของพระสงฆ์ไปกระทืบจนมรณภาพดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ช้างป่าสุดแค้น! เคยถูกไล่เข้าป่าอาละวาดรื้อเต็นท์-ฉีกร่างพระธุดงค์ปักกลดมรณภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook