แห่ส่องเลขเด็ด "ครูบาน้อย เตชปัญโญ" เข้านิโรธกรรมปีที่ 26 จุดประทัด 1 หมื่นนัด

แห่ส่องเลขเด็ด "ครูบาน้อย เตชปัญโญ" เข้านิโรธกรรมปีที่ 26 จุดประทัด 1 หมื่นนัด

แห่ส่องเลขเด็ด "ครูบาน้อย เตชปัญโญ" เข้านิโรธกรรมปีที่ 26 จุดประทัด 1 หมื่นนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธุชนหลั่งไหลร่วมงานบุญ"ครูบาน้อย เตชปัญโญ" ปฏิบัติธรรมเข้านิโรธกรรม เป็นที่ปีที่ 26 คอหวยแห่ส่องเลขเด็ดจากประทัด 1 หมื่นนัด

(14 ก.พ.) เมื่อเวลา 06.09 น. ที่วัดศรีดอนมูล เลขที่ 58 ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ศรัทราสาธุชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้ร่วมงานพิธีงานบุญการเข้านิโรธกรรม พระครูสิริศีลสังวร ครูบาน้อย เตชปัญโญ เป็นปีที่ 26 ในโอกาสที่ครูบาน้อยได้ปฏิบัติธรรมเข้านิโรธกรรม สืบทอดมาจากหลักปฏิบัติของครูบาเจ้าศรีวิชัย ปฏิบัติธรรมเข้านิโรธกรรม ณ สวนป่าปฏิบัติธรรม

ซึ่งสถานปฏิบัติธรรมของครูบาน้อยในการเข้านิโรธกรรมครั้งนี้ มีความกว้าง 5 วา ยาว 5 วา มุงด้วยฟาง อยู่ในเขตราชวัติ 7 ชั้น เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน โดยไม่ฉันภัตตาหาร ฉันเพียงน้ำที่นำมาจากวัดที่มีนามอันเป็นมงคล จำนวน 9 วัด เพียงบาตรเดียวเท่านั้น ซึงครูบาน้อยได้ปฏิบัติเช่นนี้เป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 26 แล้ว และในปีนี้ได้ประกอบพิธีเททองหล่อส่วนพระเกตุ พระพุทธศรีปรเมตฐ์เพชรล้านนาด้วย

ลำดับของพิธีการเข้านิโรธกรรม เริ่มต้นจากที่ศรัทราสาธุชนตั้งขบวนเชิญท่านครูบาน้อย เดินออกจากกุฏิสงฆ์ล้านนา ไปยังเจดีย์ 9 คณาจารย์ ถวายพานพุ่ม และพวงมาลัยเพื่อสักการะบูรพาจารย์รวมทั้ง ผู้มีอุปการะคุณทั้งหลาย

ครูบาน้อยประกอบพิธีทอดผ้าไตรบังสุกุลพระสงฆ์จำนวน 10 รูป สวดมาติกาและพิจารณาผ้าบังสุกุลพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ร่วมเป็นสักขีพยานและตรวจสถานที่ปฏิบัติธรรม ประกอบพิธีกรองน้ำผ่านผ้าขาว 7 ชั้นใส่ในบาตร ตามด้วยพิธีถวายเครื่องไทยทานแด่พระสงฆ์ จากนั้นปิดประตูราชวัติ 7 ชั้น เป็นอันเสร็จพิธี

ในช่วงพิธีปิดประตูราชวัติ 7 ชั้นนั้น ได้มีการจุดประทัด 1 หมื่นนัด เสร็จสิ้นการจุดประทัดแล้ว ทางญาติโยมที่นำประทัดมาจุด พบเลขกระดาษที่ติดกับหางประทัดหลงเหลืออยู่จากไฟไหม้แล้วนั้น พบมีเลข 32 และเลข 174

ซึ่งชาวบ้านต่างพูดกันว่า เป็นเลขที่มงคล เพราะมีเลข 14 ที่ตรงกับวันแห่งความรัก 14 ก.พ.ปีนี้ และวันทำบุญเข้านิโรธกรรมครูบาน้อยมีเลขที่มงคลอีกคือ การเข้านิโรธกรรมของครูบาน้อยเป็นครั้งที่ 26 และเป็นปี พ.ศ.2562 จึงมีเลขเด็ดคือ 26 และ 62 ไว้รอตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกด้วย

>> ทึ่ง! ชาวบ้านขุดพบ "รูปปั้นม้าน้ำโบราณ" กลางทุ่ง แห่บูชาเชื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์

>> ทหารขวัญกระเจิง "จงอางยักษ์" เลื้อยเข้ารถถังตอนฝึกรบ ไทยมุงรีบจดเลขเด็ด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แห่ส่องเลขเด็ด "ครูบาน้อย เตชปัญโญ" เข้านิโรธกรรมปีที่ 26 จุดประทัด 1 หมื่นนัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook