“รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ตายายวัย 90 หอมโชว์ลูกหลานครองรักยืนยาวแน่นแฟ้นกว่า 70 ปี

“รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ตายายวัย 90 หอมโชว์ลูกหลานครองรักยืนยาวแน่นแฟ้นกว่า 70 ปี

“รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ตายายวัย 90 หอมโชว์ลูกหลานครองรักยืนยาวแน่นแฟ้นกว่า 70 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.พ. 62)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ตาหม่วน พิมพ์เห็ม อายุ 89 ปี และยายลาน พิมพ์เห็ม อายุ 89 ปี ชาวบ้านโนนสว่าง ต.หนองคัน อ.ภูหลวง จ.เลย คู่รักที่อยู่กินกันมานานกว่า 70 ปี วัยหนุ่มสาวทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ไม่ยอมเลิกรากัน มีลูก 7 คน สุขภาพอนามัยแข็งแรง กินผัก กินปลา และน้ำพริก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้าน ตาหม่วนและยายลาน พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวอยู่กันสองตายาย เพิ่งกินข้าวเสร็จและนั่งคุยกัน โดยมี นางประภา อายุ 56 ปี ลูกสาวคนที่ห้า คอยดูแล

เมื่อคุณตาและคุณยายเห็นผู้สื่อข่าว แสดงออกความดีใจเหมือนมีลูกหลานมาเยี่ยม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ได้อยู่กินแต่งงานกับยายมากว่า 70 ปีแล้ว รักยายมาก ไม่เคยห่าง ส่วนสุขภาพแข็งแรงกินผัก ปลา และน้ำพริก

นางประภา ลูกสาว เล่าว่า ตาหม่วน อายุ 90 ปี เกิดวันที่ 7 มีนาคม 2471 ส่วน ยายลาน อายุ 89 ปี เกิดวันที่ 4 พฤศจิกายน 2470 พ่อแม่แต่งงานกันตอนอายุประมาณ 20 ปี พ่อแม่ยึดอาชีพทำนาทำไร่มาตลอด แต่งงานตอนอายุประมาณ 20 ปี อยู่ครองรักกันมากว่า 70 ปีแล้ว ยึดอาชีพทำไร่ทำนามาตลอดชีวิต

นางหนูเตียน ลูกสาวคนที่ 3 ของตาหม่วน กับ ยายลาน เปิดเผยว่า พ่อมีอายุ 89 ปี คุณแม่ อายุ 90 ปี มีลูกทั้งหมด 7 คน มีชีวิตอยู่ เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 5คน ลูกคนโตอายุ 67 ปี คนเล็กสุด 56 ปี

โดยลูกๆ จะคอยผลัดกันดูแลพ่อแม่ ซึ่งตอนนี้แม่ติดเตียง ส่วนพ่อก็หลงลืมบ้างในบางครั้ง แต่ทั้งคู่รักกันมาก สมัยหนุ่มๆ พ่อกับแม่ก็มีทะเลาะกันบ้านตามประสาหนุ่มสาว แต่ก็ไม่เคยที่จะทอดทิ้งกันเลย เมื่อทะเลาะกันก็ต่างคนต่างเดินหนีจนอารมณ์ดีค่อยมาคุยกัน

โดยพ่อแม่ทำไร่ทำนายอมเหนื่อยเลี้ยงลูกทั้ง 7 คน จนเติบโตมีครอบครัวไปหมดแล้ว  โดยพ่อจะคอยเป็นห่วงแม่มาก ทั้งคู่รักกันมาก จะมานั่งคุยกัน พ่อจะคอยนวดเฟ้นให้แม่  

ซึ่งลูกๆ ดีใจที่เห็นพ่อแม่รักกันจนอายุปูนนี้ก็ยังรักกันเหมือนเดิม ทั้งนี้ พ่อและแม่จะตื่นแต่เช้าตามปกติ กินข้าวเหนียวกับผัก ปลา และน้ำพริก ถึงแม่จะติดเตียง พ่อจะหลงลืมแต่สุขภาพทั้งสองคนแข็งแรงดี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ตายายวัย 90 หอมโชว์ลูกหลานครองรักยืนยาวแน่นแฟ้นกว่า 70 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook