ชาวบ้านผวา! ช้างเชือกใหญ่พังประตูบุกเข้ามาในบ้าน หวั่นกลับมาอีก (คลิป)

ชาวบ้านผวา! ช้างเชือกใหญ่พังประตูบุกเข้ามาในบ้าน หวั่นกลับมาอีก (คลิป)

ชาวบ้านผวา! ช้างเชือกใหญ่พังประตูบุกเข้ามาในบ้าน หวั่นกลับมาอีก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของบ้านเขตอำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ตื่นมาตกใจ พบประตูรั้วพังลงมา เปิดกล้องวงจรปิด พบช้างเชือกใหญ่บุกเข้ากินพืชผลในบ้าน ขณะที่ทางโรงเรียนต้องเฝ้าระวังในช่วงกลางคืน ที่มีการเข้าค่ายลูกเสือ เนตรนารี เกือบ 400 คน

ภาพกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 4 ตำบลเขาซก อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ริมถนนคลองสิบแปด บึงสามง่าม บันทึกเมื่อเวลา 04.20 น. ของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 จับภาพช้างเชือกใหญ่ จำนวน 1 เชือก ได้บุกเข้าไปถึงในบ้านที่มีรั้วปิดอย่างแน่นหนา เข้าไปกินต้นอ้อยดึงต้นหมากกินยอด ดึงต้นกล้วยล้มลงแล้วได้ใช้งวงม้วนใบกล้วยออกไปด้วย ก่อนจะเดินออกจนพ้นรัศมีของกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านจุดเกิดเหตุ พบกับนายรังสรรค์ แก้วประเสริฐ อายุ 34 ปี เป็นครูของโรงเรียนบ้านคลองสิบแปด ได้ชี้ให้ดูถึงร่องรอย ที่ช้างได้มีการพังประตูรั้วเหล็กเข้ามา และเข้าไปทำลายและกินพืชผล จนได้รับความเสียหายก่อนจะเดินออกไปทางเดิม

ซึ่งนายรังสรรค์ เจ้าของบ้านเผยว่าได้ตื่นมาประมาณ 05.00 น. เพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียนก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าประตูรั้วล้มลงมา จึงรีบไปดูกล้องวงจรปิดจึงรู้สาเหตุว่าเป็นช้างบุกเข้ามาในบ้าน โดยที่เห็นแล้วรู้สึกกลัวมากเพราะบ้านอยู่กันแค่พ่อแม่และลูกชายวัย 3 ขวบ จากนี้ไปคงต้องเอาต้นกล้วย ต้นหมากและพืชผลต่างๆ ไปปลูกที่อื่น หวั่นเกรงว่าช้างจะย้อนกลับมาอีก พร้อมได้มีการแจ้งกับทางนายอำเภอหนองใหญ่ไว้แล้ว อีกทั้งยังหวั่นเกรงที่โรงเรียนบ้านคลองสิบแปดเพราะได้มีนักเรียนระดับมัธยมมาตั้งค่ายลูกเสือเนตรนารีในช่วงกลางคืน

ขณะที่ทางด้านนายพิทักษ์ แพทย์ผล ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 ได้เผยว่า ขณะนี้กำลังมีการจัดตั้งค่ายลูกเสือ จาก 4 โรงเรียน เกือบ 400 คน หลังจากทราบเรื่องก็ได้มีการเฝ้าระวัง โดยได้มีการประสานไปยังผู้เชี่ยวชาญ คือ หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขาอ่างฤาไน และเจ้าหน้าที่ของอำเภอหนองใหญ่ มาคอยระวังตลอดทั้งคืน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อเด็กนักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook