บินกลับถึงไทยแล้ว คุณแม่ป่วยอัลไซเมอร์ เดินเท้าหลงไปโผล่เมืองคุนหมิง

บินกลับถึงไทยแล้ว คุณแม่ป่วยอัลไซเมอร์ เดินเท้าหลงไปโผล่เมืองคุนหมิง

บินกลับถึงไทยแล้ว คุณแม่ป่วยอัลไซเมอร์ เดินเท้าหลงไปโผล่เมืองคุนหมิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองต้อนรับ คุณแม่ป่วยอัลไซเมอร์ที่หายตัวไปเกือบ 9 เดือน กลับสู่บ้านที่เชียงราย หลังพบว่าอยู่ที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีน เพราะเดินเท้าพลัดหลงไป

จากกรณีที่ นางสุชาดา อายุ 35 ปี ได้ตามหาแม่ นางแก้วมณี อายุ 59 ปี ที่หายตัวไปเป็นเวลาเกือบ 9 เดือน อีกทั้งผู้เป็นแม่ยังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และโรคซึมเศร้าด้วย กระทั่งล่าสุดได้พบเบาะแสว่า แม่ของเธอได้เดินหลงข้ามพรมแดนไปอยู่ที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน กลายเป็นข่าวน่ายินดีและประทับใจคนทั้งประเทศ

ล่าสุดภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) นางสุชาดา ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลจิงเซินปิง เมืองคุนหมิง พร้อมกับเข้าโผกอด นางแก้วมณี ผู้เป็นแม่ที่หายตัวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 พร้อมกับร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ เพราะความหวังที่จะได้พบแม่อีกครั้งเลือนหายไปตามกาลเวลา แม้จะยังมีความหวังอยู่ตลอดเวลา

กระทั่งในวันนี้ (15 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พงค์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม 5 ได้เดินทางมายังสนามบินนานาชาติเชียงราย เพื่อต้อนรับ นางสุชาดา และ นางแก้วมณี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่ร่วมเดินทางไปรับตัวกลับมาประเทศไทย

นางสุชาดา ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือในการติดตามแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ กระทั่งพบว่ายังมีชีวิตอยู่ หลังจากพลัดหลงไปยังประเทศจีน โดยหลังจากนี้จะทำการดูแลแม่เป็นอย่างดี และจะไม่แม่คลาดสายตาไปเช่นนี้อีก

สำหรับกรณีดังกล่าวทราบว่า นางแก้วมณี ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ได้ออกเดินเท้าลัดเลาะไปตามทางเรื่อยๆ ไม่พบเบาะแสว่าขึ้นเรือหรือรถโดยสารข้ามไปยังจีนแผ่นดินใหญ่แต่อย่างใด ทำให้กลายเป็นอุปสรรคในการค้นหา กระทั่งพบว่าเดินเท้าออกไปห่างจากบ้านกว่า 600 กิโลเมตร ไปอยู่ที่เมืองคุนหมิง

ทั้งนี้ นางแก้วมณี ยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี มีเพียงโรคอัลไซเมอร์ที่เป็นโรคประจำตัวที่ยังต้องรักษาต่อเนื่อง และยังคงยิ้มแย้มแจ่มใสให้กับทุกคน รวมทั้งยังจำลูกสาวได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook