แชร์ว่อน "แม่ชีหัวร้อน" ไล่ฟาดกลุ่ม Watchdog ช่วยจับหมาวัดทำหมัน

แชร์ว่อน "แม่ชีหัวร้อน" ไล่ฟาดกลุ่ม Watchdog ช่วยจับหมาวัดทำหมัน

แชร์ว่อน "แม่ชีหัวร้อน" ไล่ฟาดกลุ่ม Watchdog ช่วยจับหมาวัดทำหมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลมีเดียวิจารณ์สนั่น ภาพแม่ชีวัดดังที่เพชรบุรีใช้ไม้ถูกพื้นออกมาไล่ฟาดใส่กลุ่มอาสาสมัคร Watchdog Thailand หลังได้รับแจ้งให้มาช่วยทำหมันหมาวัด แต่เจอแบบนี้...ประกาศไม่ยุ่งอีกต่อไป

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เป็นตัวแทนกลุ่ม Watchdog Thailand ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงภาพคลิปของแม่ชี 2 คลิปและภาพนิ่ง 1 ภาพ พร้อมเขียนข้อความ "มาช่วยยิงยาสลบจับหมาวัดไปทำหมันตามที่แม่ชีแจ้งป้ายงไว้ แต่ดูแม่ชีจะทำเอาไม้ถูพื้นมาตีซะงั้น พอจบ จะไม่มาที่นี่อีกแล้ว ขอให้หมาเต็มวัดเถอะ เสียความรู้สึกที่เคยมาช่วยจับไปทำหมัน เจริญพรแม่ชี สาธุ"

โดยในคลิปดังกล่าวจะมีเสียงของเจ้าหน้าที่กับแม่ชีว่า จะมาแค่แปปเดียว แค่มาจับยิงยาหมาไปทำหมัน แต่แม่ชีได้ใช้ไม้ถูพื้นที่ถืออยู่ในมือยกขึ้นทำท่าเหมือนจะตีเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปจับสุนัขเพื่อทำหมัน พร้อมขับไล่เจ้าหน้าที่ให้ออกไป และมีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่อยู่พักใหญ่

จากการสอบถาม น.ส.อรนุช ตัวแทนกลุ่ม Watchdog Thailand พื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ เจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายใน วัดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตนขอย้ำว่าจะไม่เข้าไปในวัดแห่งนี้อีก จะปล่อยให้สุนัขออกลูกออกหลานให้เต็มวัด และปล่อยให้จัดการกันเอง

ทั้งนี้ยังพบว่ามีสุนัขป่วยเป็นมะเร็งตัวหนึ่งป้ายง ซึ่งเป็นบุคคลที่รับแจ้งมาจากแม่ชีว่าให้ช่วยนำมารักษา แต่เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้ว ตนจะไม่ต้องการจะช่วยเหลือแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นในขณะที่จะเข้าไปยิงยาสลบสุนัข โดยทีแรกสุนัขตัวนี้มีคนนำมาปล่อย แล้วสุนัขท้องจึงจับทำหมันไม่ได้ ต้องรอให้คลอดก่อนแล้วจึงทำหมัน

ซึ่งวันเกิดเหตุได้นำเอาชุดทำหมันไปด้วย แต่ปรากฏว่าก็เจอแม่ชีเอะอะโวยวายจะแจ้งตำรวจมาจับ ซึ่งป้ายงมาแจ้งกับทางเราว่า แม่ชีให้ไปจับ ซึ่งเราก็ไปตามที่แม่ชีบอกมา แต่เมื่อไปถึงวัดเหตุการณ์ก็กลายเป็นอีกอย่างตามคลิปที่ปรากฏ ส่วนการแจ้งความคงไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับแม่ชี เพียงแต่คงต้องปล่อยสุนัขไว้อย่างนั้น เพราะทำอะไรไม่ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook