"ป้าอัลไซเมอร์" ไขปริศนา หายจากบ้านเกือบ 9 เดือน ไปโผล่คุนหมิงได้อย่างไร

"ป้าอัลไซเมอร์" ไขปริศนา หายจากบ้านเกือบ 9 เดือน ไปโผล่คุนหมิงได้อย่างไร

"ป้าอัลไซเมอร์" ไขปริศนา หายจากบ้านเกือบ 9 เดือน ไปโผล่คุนหมิงได้อย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นางสุชาดา อายุ 35 ปี ได้ตามหาแม่ นางแก้วมณี อายุ 59 ปี ที่หายตัวไปเป็นเวลาเกือบ 9 เดือน อีกทั้งผู้เป็นแม่ยังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และโรคซึมเศร้าด้วย กระทั่งล่าสุดได้พบเบาะแสว่า แม่ของเธอได้เดินหลงข้ามพรมแดนไปอยู่ที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตม.เชียงรายพร้อมนางสุชาดา เดินทางไปรับตัวนางแก้วมณี จากเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน เดินทางกลับมาถึงสนามบินนานาชาติเชียงราย ด้วยเครื่องบินสายการบินไชนา อีสเทิร์น เมื่อเวลา 13.00 น. ของวานนี้ (15 ก.พ.) ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.พ.) นางแก้วมณี อายุ 59 ปี ได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติยังบ้านเกิดในบ้านพัก หมู่ 23 ต.รอบเวียง อ.เมือง จังหวัดเชียงราย โดยมีท่าทางยิ้มแย้มและหยอกล้อเล่นกับหลานๆ และสุนัขตัวโปรดอย่างมีความสุข 

นางแก้วมณี บอกว่า ที่ตนเองเดินทางไปยังประเทศจีน ก็เพื่อที่จะเดินทางไปตามบุตรและเครือญาติ ที่มีอยู่ในเมืองจีนกว่า 7 พันคน จึงเดินทางเท้าไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าผ่านไปตามเส้นทางไหน แต่ผ่านพื้นที่ป่ากล้วยก็ไปโผล่ยังประเทศจีน

ซึ่งการอยู่ในเมืองจีนนั้นลำบากมาก เนื่องจากอาหารการกินไม่เหมือนประเทศไทย และพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง แต่คนจีนใจดีนำอาหารให้กินทุกมื้อ

การที่ได้กลับมายังบ้านรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นกับหลานๆ และอยู่กับลูกอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งต้องขอขอบพระคุณทางผู้ใหญ่ และหน่วยงานภาครัฐที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

ด้าน นางสุชาดา อายุ 35 ปี กล่าวว่า หลังจากแม่เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านอารมณ์ก็ดีขึ้น มีการกินอาหารได้มากขึ้น จากเดิมที่น้ำหนักหายไปกว่า 20 กิโลกรัม ก็ดูมีความสุขมากขึ้น แต่ยังให้การเกี่ยวกับเรื่องการเดินทางไปประเทศจีนได้ไม่มากนัก เนื่องจากโรงประจำตัวคือโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งตนจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด

ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงราย และอบจ.เชียงราย ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยจะนำตัวแม่ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อให้การรักษาอาการที่เป็นอยู่ ซึ่งเมื่อก่อนอาการไม่หนักเช่นทุกวันนี้ และตนเชื่อว่าแม่จะหายเป็นปกติได้

ทั้งนี้ นางแก้วมณีได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.2561 ซึ่งทางนางสุชาดาได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย หลังจากนั้นได้พยายามประสานหน่วยงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เพื่อตามหา และประกาศหาทางโซเซียลต่างๆ ทุกวิถีทางแต่ไม่พบตัว ซึ่งทางครอบครัวมีความสิ้นหวังแล้วว่าจะไม่ได้พบกับนางแก้วมณีอีก

แต่จู่ๆ ทางเจ้าหน้าที่เมืองคุณหมิงได้พบตัวนางแก้วมณีโดยบังเอิญ ขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนอาร์สามเอซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมกับประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ก.พ. และทางเจ้าหน้าที่ตม.เชียงรายพร้อมนางสุชาดา เดินทางไปรับตัวในวันที่ 14 ก.พ. จนสามารถนำตัวกลับมายังประเทศไทยได้ดังกล่าว

>> แม่น้ำหนักตัววูบไป 20 กก. หลังเดินหลงไปเมืองคุนหมิง เพราะโรคอัลไซเมอร์

>> บินกลับถึงไทยแล้ว คุณแม่ป่วยอัลไซเมอร์ เดินเท้าหลงไปโผล่เมืองคุนหมิง

>> "บิ๊กโจ๊ก" ยันหลงเดินเอง ไม่พบขบวนการพา "ป้าอัลไซเมอร์" ไปเมืองคุนหมิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook