มันคือสัญชาตญาณ "เภสัชสาว" ช่วยคนเจ็บกลางทาง รับคำชมสนั่นโซเชียล

มันคือสัญชาตญาณ "เภสัชสาว" ช่วยคนเจ็บกลางทาง รับคำชมสนั่นโซเชียล

มันคือสัญชาตญาณ "เภสัชสาว" ช่วยคนเจ็บกลางทาง รับคำชมสนั่นโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจเภสัชสาวโรงพยาบาลสีคิ้วเข้าช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุ ทำไปเพราะสัญชาตญาณในวิชาชีพ ไม่ว่าหมอคนไหนก็ต้องช่วยเหลือคนไข้อยู่เสมอ

จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณริมถนนมิตรภาพ ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายถาวร อายุ 53 ปี โดยมีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ตามมาและได้จอดรถลงมาดู เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที

และหนึ่งในผู้ที่ลงไปช่วยเหลือนั้นก็คือเภสัชกรสาวจากโรงพยาบาลสีคิ้ว ทราบชื่อคือ ภญ.สรัญญาพร รักษ์วิชานันท์ ได้ลงไปปฐมพยาบาล ช่วยเหลือปั๊มหัวใจให้แก่ผู้บาดเจ็บ ภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดียเมืองโคราช กระทั่งได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ผู้บาดเจ็บคนดังกล่าวจะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ก่อนจะเสียชีวิตลงในเวลาต่อมาก็ตาม

ล่าสุดในวันนี้ (16 ก.พ.) ภญ.สรัญญาพร รักษ์วิชานันท์ หรือ หมอจูน ตำแหน่งเภสัชกรปฏิบัติการประจำโรงพยาบาลสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุตอนนั้นเป็นช่วงเช้า เวลา 08.00 น. ตนกำลังจะไปทำงานที่โรงพยาบาลสีคิ้ว ระหว่างทางก็ได้พบเห็นอุบัติเหตุบนถนน มีผู้ประสบเหตุนอนแน่นิ่งอยู่ พบเลือดออกเยอะมาก ตนจึงได้จอดรถข้างทาง แล้วรีบลงไปช่วยเหลือ

เบื้องต้นได้การห้ามเลือดและปั้มหัวใจให้แก่ผู้ประสบเหตุ หลังจากนั้นจึงได้รอทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ความรู้สึกในตอนนั้นของตน ด้วยความที่ผ่านการฝึกฝนวิชาชีพทางการแพทย์มา ไม่ว่าคนไข้จะอยู่สถานการณ์ไหนต้องลงไปช่วยเหลือ เพราะหน้าที่ของหมอคือต้องรักษาคนไข้ ตนจึงจอดรถลงไปช่วยทันที

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า ไม่ว่าจะตนหรือแพทย์คนไหน ก็จะคงทำแบบเดียวกันกับตน สุดท้ายตนอยากฝากบอกถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนให้ขับขี่รถอย่างระมัดระวังและมีสติอยู่ตลอดเวลาจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นทั้งต่อตนเองและผู้อื่นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook