ส่งตัว 5 ตำรวจทางหลวง "ฝึกธำรงวินัย" ปมดราม่าขับย้อนศร-ไถเงินรถบรรทุก 100 บาท

ส่งตัว 5 ตำรวจทางหลวง "ฝึกธำรงวินัย" ปมดราม่าขับย้อนศร-ไถเงินรถบรรทุก 100 บาท

ส่งตัว 5 ตำรวจทางหลวง "ฝึกธำรงวินัย" ปมดราม่าขับย้อนศร-ไถเงินรถบรรทุก 100 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปตำรวจทางหลวงขับรถย้อนศรมาหา แล้วสอบถามว่าจอดรถรออะไร เจ้าของคลิปซึ่งมากับรถบรรทุกจึงตอบว่ารถยางแตกจอดรอช่างมาซ่อม จากนั้นก็มีการพูดคุยกันและตำรวจขอค่าดูแล 100 บาท โดยเหตุเกิดบนถนนเส้นหนองใหญ่ จ.ชลบุรี ซึ่งข้อความประกอบคลิประบุว่า "นึกว่าจะมาช่วยเหลือประชาชน ที่ไหนได้มาเก็บค่าดูแลจะได้รู้จักกันไว้วันหลังจะได้สะดวกขึ้น" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

ล่าสุด (16 ก.พ.) พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ รอง ผบช.ก. ปฏิบัติราชการแทน ผบช.ก. ลงนามในหนังสือส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจเข้ารับการฝึกธำรงวินัย โดยระบุว่า เรียน ผบช.สยศ.ตร. ด้วยได้รับหนังสืบ บก.ทล. ด่วนที่สุด ที่ 0026.301/634 ลงวันที่ 13 ก.พ. 62 รายงานเบื้องต้น กรณีตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้ใช้ facebook ระะบุชื่อ Somkid Hunsuan ลงในสื่อสังคมออนไลน์ว่า “รถวิทยุตรวจการณ์ตำรวจทางหลวง ระบุหมายเลขข้างรถ 3201 ขณะปฏิบัติหน้าที่ขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ใช้รถใช้ถนน” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 เวลาประมาณ 11.00 น. บนทางหลวงหมายเลข 344 กม.52-53 ขาเข้าชลบุรี และเรื่องอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

บช.ก. พิจารณาแล้ว เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจ มีผู้ส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ และป้องกันมิให้เกิดพฤติกรรมเช่นนี้ขึ้นอีก รวมทั้งมิให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด จึงขอส่งรายชื่อข้าราชการตำรวจดังกล่าว มาเพื่อรับการธำรงวินัย จำนวน 5 นาย

ซึ่ง พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. ลงนามเห็นชอบตามเสนอของหนังสือดังกล่าว หลังจากที่ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผบช.สยศ.ตร. ได้นำเรียน ผช.ผบ.ตร. พิจารณาแล้วเห็นควรส่งเข้ารับการฝึกที่ศูนย์ฝึกอบรมหนองสาหร่าย ร่วมกับข้าราชการตำรวจที่ส่งไปธำรงวินัยและปรับทัศนคติ กรณีไม่ผ่านการคัดเลือก โดยให้รายงานตัวในวันที่ 18 ก.พ. 62 และให้ งป. สนับสนุนงบประมาณต่อไป ลงวันที่ 15 ก.พ. 62

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook