คนขอนแก่นเฮ! พายุฝนตกกระหน่ำ ผลพลอยได้ชะล้างฝุ่นละอองลดลง

คนขอนแก่นเฮ! พายุฝนตกกระหน่ำ ผลพลอยได้ชะล้างฝุ่นละอองลดลง

คนขอนแก่นเฮ! พายุฝนตกกระหน่ำ ผลพลอยได้ชะล้างฝุ่นละอองลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวขอนแก่นยิ้มออก หลังฝนตกต่อเนื่องดูดซับฝุ่นละอองทั่วทั้งจังหวัด ค่าปริมาณฝุ่นลดลง ขณะที่การเปิดปฏิบัติการฝนหลวงทำไปถึง 20 กุมภาพันธ์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทั่วทั้ง 26 อำเภอของ จ.ขอนแก่น หลังการเปิดปฏิบัติการปราบฝุ่นของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ โดยเฉพาะในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่พบว่าพายุฝนที่ตกลงมานั้นยังคงมีแรงลมกรรโชกแรงที่พัดเอาฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ปกคลุมพื้นที่เบาบางลงไปด้วย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การเปิดปฏิบัติการปราบฝุ่นที่ทุกหน่วยงานได้ระดมสรรพกำลังกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีผลการดำเนินงานที่เป็นไปตามขั้นตอนที่วางเอาไว้และช่วงบ่ายวันนี้ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็น พบว่า จะมีฝนตกและลมแรงในพื้นที่ อ.ชุมแพ,สีชมพู,ภูเวียง,เวียงเก่า,หนองนาคำ,พล,แวงน้อย และ อ.หนองสองห้องของ จ.ขอนแก่น

ขณะเดียวกันยังคงจะมีฝนตกในพื้นที่ อ.นาเชือก,วาปีปทุม และ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม และในเวลา 15.15 – 17.30 น. จะมีฝนตกในพื้นที่ อ.เมือง,หนองเรือ,บ้านฝาง,อุบลรัตน์,เขาสวนกวาง และ อ.น้ำพอง ของ จ.ขอนแก่น อีกรอบ

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ยังคงเปิดปฏิบัติการปราบฝุ่นในทุกมิติ ทั้งการขยายระยะเวลาเปิดปฏิบัติการฝนหลวงออกไปถึงวันที่ 20 กุมภาพันธื การฉีดพ่นละอองน้ำเข้าไปในอากาศ

รวมทั้งมาตรการเข้มงวดเอาผิดผู้ที่ลักลอบเผาพืชผลทางการเกษตร รวมทั้งขยะและสิ่งปฏิกูลทุกชนิด และในสัปดาห์หน้าจังหวัดจะเน้นหนักในเรื่องของการจับปรับผู้ขับขี่รถยนต์ที่มีมลพิษจากท่อไอเสียที่เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook