โจรแสบบุกงัดร้านกาแฟพี่ชาย "ไก่ มีสุข" ริมแม่น้ำน่าน ศึกษามาดีช่วงไหน รปภ.ไม่อยู่

โจรแสบบุกงัดร้านกาแฟพี่ชาย "ไก่ มีสุข" ริมแม่น้ำน่าน ศึกษามาดีช่วงไหน รปภ.ไม่อยู่

โจรแสบบุกงัดร้านกาแฟพี่ชาย "ไก่ มีสุข" ริมแม่น้ำน่าน ศึกษามาดีช่วงไหน รปภ.ไม่อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.30 น. (18 กุมภาพันธ์ 2562) ร้อยตำรวจเอก ไพโรจน์ คล้ายสุวรรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้านกาแฟคอฟฟี่มาเนีย Coffee Mania ตั้งอยู่บริเวณพิพิธภัณฑ์ชาวแพ ในสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติฯ ริมน้ำน่าน ถนนพุทธบูชา อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นายสิทธิชัย นุ้ยวังทอง ผู้จัดการร้าน Coffee Mania ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ สภาพร้านที่ถูกคนร้ายงัดเข้ามาทางหน้าต่าง และขนทรัพย์สินออกไปหลายรายการประกอบด้วยเงินสดจำนวน 2,500 บาท คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องดูดฝุ่น สว่าน เครื่องยิงตะปูและอุปกรณ์ช่างอีกหลายรายการ

นายสิทธิชัย นุ้ยวังทอง ผู้จัดการร้าน Coffee Mania เปิดเผยว่า ร้านเปิดบริการมา 7 ปีแล้วเป็นร้านของพี่ชาย มีสุข แจ้งมีสุข หรือ ไก่ อดีตผู้ประกาศข่าวและพิธีกรดังของช่อง 3 ที่ตนมารับหน้าที่เป็นผู้จัดการร้านดูแล เหตุการณ์ขโมยเข้าร้านเพิ่งเคยโดนเป็นครั้งแรก โดยเวลา 07.00 น.ของวันนี้ตอนเดินทางมาที่ร้านเพื่อเตรียมตัวทำความสะอาดและเปิดบริการเมื่อเปิดประตูเข้าไปในร้านก็พบว่ามีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ ทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ อุปกรณ์ช่างจำนวนหลายชนิดและพบร่องรอยการงัดของคนร้ายเข้ามาทางด้านหลังร้าน และ หน้าต่างของร้านที่เปิด นำทรัพย์สินออกไป

ภาพจากกล้องวงจรปิด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน เข้ามาบริเวณ ด้านหลังของร้านที่ติดกับแม่น้ำน่าน ภาพวงจรปิดด้านหลังจับภาพได้ในเวลา 05.44 น.ของวันนี้ (18 กุมภาพันธ์) คนร้ายได้งัดกระจกร้านออกแล้วปีนเข้าไปภายในร้าน เมื่อเข้าไปแล้วได้ถอดปลั๊กไฟ ที่มีกล้องวงจรปิดภายในร้าน จากนั้นเวลา 06.20 น. คนร้ายได้ปีนออกจากทางหน้าต่าง และได้ช่วยกันขนทรัพย์สินออกไปบริเวณด้านหลังของร้าน คาดว่าน่าจะมีรถจักรยานยนต์หรือสามล้อเครื่องพ่วงข้างมาจอดไว้ทางด้านล่างที่เป็นลานวิ่งออกกำลัง และขนของออกไป

นายสิทธิชัย เปิดเผยต่อว่า ปกติแล้ว ในทุกคืนจะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยของเทศบาลนครพิษณุโลก มาประจำอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ชาวแพ และจะมีไฟส่องสว่างตลอดเวลา ซึ่งปกติแล้ว รปภ.จะออกจากเวรเวลาประมาณ 05.00 น คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้เวลาช่วงที่ รปภ.ไม่อยู่ แต่ช่วงเวลาที่คนร้ายเข้ามานั้นเป็นเวลาที่สว่างแล้วและมีผู้คนมาออกกำลังกายเยอะพอสมควร ทั้งนี้ หลังจากพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ได้เรียกชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 6 เพื่อมาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ดำเนินการตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook