เลือกตั้ง 2562: "เพื่อชาติ" เตรียมจัดปราศรัยครั้งใหญ่ พร้อมจี้ "บิ๊กตู่" ลาออก

เลือกตั้ง 2562: "เพื่อชาติ" เตรียมจัดปราศรัยครั้งใหญ่ พร้อมจี้ "บิ๊กตู่" ลาออก

เลือกตั้ง 2562: "เพื่อชาติ" เตรียมจัดปราศรัยครั้งใหญ่ พร้อมจี้ "บิ๊กตู่" ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อชาติแจงผู้สมัคร ขาดคุณสมบัติ ขออย่ากังวล  เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 มีนาคมนี้ เดินหน้าหาเสียง เตรียมเปิดปราศรัย ใหญ่ สตูล-เชียงใหม่-มหาสารคาม

นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และ นายรยุศด์ บุญทัน โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อชาติ ชี้แจงกรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เผยแพร่เอกสารประกาศรายชื่อผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ หลังจากที่ กกต. พิจารณาแล้ว ได้ประกาศรับรองรายชื่อพรรคการเมืองที่ส่งสมัครแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อชาติ 150 คน ไม่รับรอง 7 คน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ที่มีการส่งสมัครรับเลือกตั้งทั้งสิ้น 349 เขต ไม่ผ่านการรับรอง 24 คน รวม 31 คน ด้วยเหตุผลด้านเอกสาร การเป็นสมาชิกพรรคการเมืองซ้ำซ้อนต่อการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากผู้สมัครบางคน มีประวัติในระบบว่า เคยเป็นสมาชิกพรรคการอื่นๆ ซึ่งตอนนี้ คณะกรรมการบริหาร กำลังทยอยชี้แจงกับศาลในแต่ละเขต และเหลือผู้ที่ยังไม่ได้รับการรับรอง ของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตและรายชื่อ เพียง 12 คน (ส.ส. บัญชีรายชื่อ 7 แบ่งเขต 5) ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 15 มีนาคมนี้

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อชาติ ยืนยันว่า ผู้สมัคร ที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติเพิ่มเติม ไม่มีสิ่งที่น่ากังวล เพียงแค่ถูกตรวจสอบเรื่องกรณีการเป็นสมาชิกพรรคซ้ำซ้อนกับพรรคเดิมที่ลาออก และนำเอกสารไปชี้แล้ว โดยสามารถหาเสียงได้เต็มที่

ขณะที่ นายรยุศด์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ พรรคเพื่อชาติ เตรียมพบปะประชาชน และปราศรัยใหญ่ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ จ.สตูล,วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ ม.เชียงใหม่ , วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ จ.สตูล มีเวทีปราศรัยใหญ่ และ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ จ.มหาสารคาม โดยบางจังหวัดจะมีแกนนำพรรค และผู้ช่วยหาเสียงของพรรค คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับผู้บริหารพรรค สมาชิกและผู้สมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตด้วย

นอกจากนี้ พรรคเพื่อชาติยังได้เรียกร้อง ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ลาออกจากตำแหน่งเพื่อมุ่งหน้าสู่สนามการเมือง ก่อนการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับพรรคการอื่น รวมถึงประชาชน ผู้มีสิทธ์เลือกตั้ง ซึ่งเกรงว่า จะมีอำนาจแทรกแซง จนไม่โปร่งใส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook