ครึ่งปีลด 140 กิโลกรัม หนุ่มผู้ “ลดน้ำหนักได้มากที่สุด” ในประเทศจีน

ครึ่งปีลด 140 กิโลกรัม หนุ่มผู้ “ลดน้ำหนักได้มากที่สุด” ในประเทศจีน

ครึ่งปีลด 140 กิโลกรัม หนุ่มผู้ “ลดน้ำหนักได้มากที่สุด” ในประเทศจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวจีนผู้ ลดน้ำหนักได้มากที่สุด” ในประเทศ ครองสถิติ 140 กิโลกรัม ภายในเวลาครึ่งปี

(18 ก.พ.) สำนักข่าวซินหัวเผยเรื่องราวของนายหวัง ฮ่าวหนาน ชายที่มีน้ำหนักมากที่สุดในประเทศจีนตามข้อมูลที่มีการบันทึกไว้ ทั้งยังเป็นผู้ครองสถิติการลดน้ำหนักได้มากที่สุดอีกด้วย คือ 140 กิโลกรัม ภายในครึ่งปี จากการผ่าตัดลดน้ำหนักและการปรับเปลี่ยนไปดำเนินวิถีชีวิตที่ที่สร้างสุขภาพดี

นายหวัง คือชายผู้อาศัยอยู่ในเมืองหลายอู๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เดิมทีเขามีน้ำหนักมากสุดถึง 334 กิโลกรัม ก่อนจะเริ่มเข้ารับการผ่าตัดในเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ซึ่งเป็นการผ่าเอาส่วนท้องของเขาออกไปถึง 4 ใน 5 หลังจากนั้นครึ่งปีต่อมา น้ำหนักของเขาก็ลดลงเหลือ 192 กิโลกรัม

นายหลิว ส้าวจวง แพทย์ของโรงพยาบาลฉีหลิวในมณฑลซานตง ที่รับผิดชอบการผ่าตัดของนายหวังให้สัมภาษณ์ว่า การผ่าตัดไม่ได้ส่งผลกระทบต่อระบบย่อยอาหารของนายหวังแต่อย่างใด นายหวังแค่ต้องเคี้ยวอาหารให้ละเอียดก่อนกลืนลงไปเท่านั้น

นายหวังเปิดเผยว่า หลังจากการผ่าตัดเขาก็ยึดคติ “กินให้น้อย ออกกำลังกายให้มาก” นั่นจึงเป็นสาเหตุผลที่ทำให้เขายิ่งผอมลงอีก โดยในช่วงวันหยุดยาวตรุษจีนที่ผ่านมา เขาก็ไม่ได้แตะต้องเนื้อสัตว์ใดๆ เลย ทั้งในช่วงงานรวมตัวของครอบครัวและงานเลี้ยงต่างๆ

ก่อนหน้านี้ นายหวังต้องทนทุกข์ทรมานจากปัญหาไขมันสะสมในตับ หัวใจ และปอด เพราะน้ำหนักที่มากเกินไปของเขา โดยอาการเหล่านี้เริ่มทุเลาลงหลังจากการผ่าตัดและการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับ (Sleep Apnea) เช่นเดียวกับการนอนกรนที่ทุเลาลงเช่นกัน

ปัจจุบัน นายหวังมีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) อยู่ที่ 57.3 ซึ่งยังถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคนสุขภาพดีที่ 24.5 โดยนายหวังได้ตั้งเป้าหมายที่จะลดน้ำหนักของเขาให้ต่ำกว่า 100 กิโลกรัม ภายในสิ้นปีนี้

>> หนุ่มจีนหนัก 334 กิโลกรัม ลุยลดความอ้วน เผยฝันอยากเป็นเทรนเนอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook