โชว์ภาพหมีแพนดาน้อยวัย 5วัน

โชว์ภาพหมีแพนดาน้อยวัย 5วัน

โชว์ภาพหมีแพนดาน้อยวัย 5วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ภาพหมีแพนดาน้อยวัย 5วัน โดยพบบริเวณใบหู รอบดวงตา ขาสี่ข้างและปลายจมูก เริ่มมีสี เทาดำ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นพัฒนาที่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 31พฤษภาคม

ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานเมื่อเช้าวันที่ 31 พฤษภาคมว่า ทีมสัตวแพทย์ของสวนสัตว์เชียงใหม่พากันตื่นเต้นเมื่อตรวจสอบพบบริเวณใบหู รอบดวงตา ขาสี่ข้างและปลายจมูกของหมีแพนดาน้อย อายุ 5วัน ลูกของหลินฮุ่ยและช่วงช่วง เริ่มมีสีเทาดำเห็นได้ชัด ขณะที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 25 กรัม จากเดิม 235 กรัม เป็น 260 กรัม ขนาดความยาว 18 เซนติเมตร เพิ่มจากเดิม 0.5 เซนติเมตร หางยาว 6 เซนติเมตร เพิ่ม 0.5 เซนติเมตร ความยาวขาเท่าเดิม 6.5 เซนติเมตร สุขภาพแข็งแรง ดิ้นแรงและร้องเสียงดัง ถือว่ามีพัฒนาการดีขึ้นมาก

สัตวแพทย์หญิง (ส.พญ.) กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวหลินฮุ่ยเปิดเผยว่า หูของแพนดาน้อยมีสีเทาดำนั้น ถือเป็นพัฒนการดีขึ้นมากอย่างน่าพิศวงจึงแจ้งให้นายเว่ย หมิง ผู้เชี่ยวชาญหมีแพนดาผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์เพาะพันธุ์หยาอัน เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนสาธารณรัฐประชาชนจีนทราบ และจะแยกลูกแพนด้าออกมาตรวจร่างกายอีกครั้ง


"เว่ย หมิง บอกว่า ตามปกติแล้วหนึ่งสัปดาห์ แพนดาน้อยจะมีหูสีดำชัดเจน แต่เพียง 5 วัน แพนดาน้อยของไทยมีพัฒนาการดีกว่ามาก ถือว่าแข็งแรงสมบูรณ์ที่สุด เพราะโตเร็วมาก" ส.พญ.กรรณิการ์กล่าว

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โชว์ภาพหมีแพนดาน้อยวัย 5วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook