น้องเพชร ลูกชาย พุ่มพวง บวชแล้ว

น้องเพชร ลูกชาย พุ่มพวง บวชแล้ว

น้องเพชร ลูกชาย พุ่มพวง บวชแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลง พุ่มพวง ดวงจันทน์ แห่งานบวช น้องเพชร บุตรชายราชินีลูกทุ่ง บวชทดแทนคุณแม่ที่วัดใหญ่ สถานที่สุดท้ายที่เดินทางมาก่อนเสียชีวิต เผย จำวัดที่พิษณุโลก 5 วัน และย้ายไปวัดเทพลีลา สุดท้ายย้ายไปอยู่วัดทับกระดาน 13-15 มิถุนายน ช่วงงานทำบุญและคอนเสิร์ตระลึกถึงราชินีลูกทุ่ง

(1มิ.ย.) สายวันนี้ที่ศาลาพิบูลธรรม วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ จ.พิษณุโลก นายสรภพ ลีละเมฆินทร์ อายุ 22 ปี หรือ "น้องเพชร" บุตรชายราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ได้เดินทางมาอุปสมบททดแทนบุตรคุณบิดามารดา ท่ามกลางเพื่อนญาติมิตรจำนวนมาก โดยช่วงเช้านายสรภพ ได้ทำการปลงผมนาคและกราบขมาหลวงพ่อพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้ง นี้ตั้งแต่เช้าได้มีแฟนเพลงของพุ่มพวง ทยอยเดินทางมาร่วมกันเป็นจำนวน กระทั่งถึงเวลามงคล ทางพระมหาสุวิทย์ จันทร์ทาโพ เจ้าคณะ ต.พลายชุม อ.เมืองพิษณุโลก เป็นผู้ประกอบพิธีปลงผม ก่อนจะให้ญาติและแฟนเพลงเข้าแถวร่วมปลงผมด้วย จากนั้นพระมหาสุวิทย์ได้โกนผมจนหมดศีรษะ พร้อมกับให้น้องเพชรถือพานธูปเทียนแพกราบขอขมาอโหสิกรรม ต่อหน้ารูปของพุ่มพวง ดวงจันทร์ และนางบุญ กับนางสุพรรณี มารดาบุญธรรม พร้อมทั้งใช้น้ำล้างเท้ากราบของขมานางบุญและนางสุพรรณี มารดาบุญธรรม ก่อนจะมีการอาบน้ำให้น้องเพชร จากเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวรับศีลไหว้พระเป็นนาคอย่างสมบูรณ์

ต่อ มา นาคเพชร พร้อมญาติได้เดินไปที่พระวิหารหลวงพ่อพุทธชินราช เพื่อเข้าไปกราบหลวงพ่อพุทธชินราชและวางดอกไม้ธูปเทียนสักการะ โดยมีแฟนเพลงพากันแห่เข้าไปบริเวณภายในวิหารจนเต็ม หลังจากนั้นได้กลับไปที่ศาลพิบูลธรรม เพื่อไปถวายภัตตราหารเพลแก่พระภิกษุสงฆ์ กรวดน้ำให้พุ่มพวง ดวงจันทร์ ผู้เป็นมารดา และรับพร เพื่อรอเวลาที่จะอุปสมบทในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.

"นาค เพชร" กล่าวว่า อยากจะบวชเพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา เหตุที่เลือกวัดใหญ่นั้น ก็เนื่องจากวัดใหญ่นั้นแม่ของตนศรัทธา และก่อนหน้านี้ตนเคยเดินทางมาเที่ยวที่วัดแห่งนี้แล้วทางพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดได้ทำนายทายทักว่าวิญญาณของแม่รับรู้แล้วว่าจะอุปสมบทและวิญญาณ ยังอยู่ในวัดใหญ่แห่งนี้ จึงได้เลือกมาอุปสมบทดังกล่าว และที่สำคัญวันนี้เป็นวันครบรอบวันเสียชีวิต 17 ปีอีกด้วย

สำหรับ การบวชครั้งนี้ นายไกรสร แสงอนันต์ พ่อของน้องเพชร จะเดินทางมาบวชลูกชายในช่วงบ่าย ซึ่งเป็นช่วงเข้าอุโบสถ ขณะที่ช่วงเช้า มีนางสุพรรณี สุประการ แม่บุญธรรมของน้องเพชร และนางบุญ สุประการ ยายบุญธรรม เป็นเจ้าภาพจัดพิธีบวชช่วงเช้า ในช่วงบ่ายก็จะมีพิธีแห่นาคเข้าอุโบสถ จากนั้นเมื่อได้บวชเป็นพระภิกษุแล้วก็จะจำวัดที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน และเดินทางไปจำวัดที่วัดเทพลีลา กรุงเทพฯระหว่าง 6-12 มิถุนายน จากนั้นวันที่ 13-15 มิถุนายน จะย้ายไปจำวัดที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี

อย่างไรก็ดี ในงานปลงผมนาค ได้ให้แฟนเพลงได้บริจาคเงินรายละ 100 บาท เพื่อนำไปสร้างหุ่นเหมือนพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่จะสร้างเป็นแบบที่เหมือนพุ่มพวงให้มากที่สุด เหมือนสมัยยังมีชีวิตอยู่ ผู้ร่วมทำบุญ ได้รับแจกซีดีเพลงที่ขับร้องโดยน้องเพชร และเพลงสดๆของพุ่มพวง ดวงจันทน์ ที่เป็นการร้องเพลงครั้งสุดท้ายในชีวิต ที่จังหวัดพิษณุโลก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook