เปิดภาพความเสียหาย แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ที่ลำปาง ชาวบ้านผวาข้ามคืน (มีคลิป)

เปิดภาพความเสียหาย แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ที่ลำปาง ชาวบ้านผวาข้ามคืน (มีคลิป)

เปิดภาพความเสียหาย แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ที่ลำปาง ชาวบ้านผวาข้ามคืน (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.9 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ก.พ.) ล่าสุดทางการได้ออกสำรวจความเสียหาย พบพื้นที่ อ.วังเหนือ ใกล้กับจุดศูนย์กลาง บ้านเรือนและอาคารแตกร้าวเสียหายหลายจุด

ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว 4.9 ตามมาตราแมกนิจูด ระดับความลึก 21 กิโลเมตรจากพื้นดิน ในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ก.พ.) โดยล่าสุดพบว่าเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อก ตามมาอีกหลายครั้ง ไม่ต่ำกว่า 20 ระลอก ชาวบ้านในพื้นที่สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นจากผลกระทบของแผ่นดินไหวครั้งนี้ โดยพื้นที่ อ.วังเหนือ ที่อยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมากที่สุด ชาวบ้านต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดตามสัญชาตญาณ โดยพบว่ามีข้าวของบางส่วนตกแตกเสียหาย

โดยเฉพาะภายในองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ แรงสั่นสะเทือนทำให้เอกสารตกหล่นจากชั้นลงมากระจัดกาย อีกทั้งยังมีรอยร้าวเกิดขึ้นหลายจุดบนตัวอาคาร ทำให้ได้สั่งการปิดอาคารชั่วคราว ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด หลังพบว่าเสี่ยงอันตราย และต้องรอการตรวจสอบจากวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญก่อนอีกครั้ง

นอกจากนี้ บ้านพักของนางสุมิตร ใน ต.ทุ่งฮั้ว ยังพบว่าตัวบ้านที่รอยแตกร้าว กระเบื้องแตก พื้นหินอ่อนแยก ขณะที่พระธาตุเจดีย์วัดพระเกิด พื้นที่บ้านแม่เลียบ ก็พบว่ายอดฉัตรเจดีย์ได้โน้มเอียงไปทางทิศใต้

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ต่างยังรู้สึกหวาดผวากับภัยครั้งนี้ ต้องนอนหลับแบบเป็นกังวล บางรายนำเต้นท์ออกมากางนอนในที่โล่งแจ้ง เพราะบ้านเรือนก็ได้รับความเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางการอำเภอวังเหนือได้แจ้งองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ตรวจสอบความเสียหายและเร่งให้การช่วยเหลือ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบตามลำดับต่อไป

>> แผ่นดินไหวเขย่าลำปาง! กรมอุตุเผยฯ อาฟเตอร์ช็อก 3 ชั่วโมงครึ่ง 13 ครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดภาพความเสียหาย แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ที่ลำปาง ชาวบ้านผวาข้ามคืน (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook