ลุ้นจิกเบาะ นาทีช้างป่าเขาอ่างฤๅไน โบกรถให้จอดขอกินข้าวสารหน่อย

ลุ้นจิกเบาะ นาทีช้างป่าเขาอ่างฤๅไน โบกรถให้จอดขอกินข้าวสารหน่อย

ลุ้นจิกเบาะ นาทีช้างป่าเขาอ่างฤๅไน โบกรถให้จอดขอกินข้าวสารหน่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทบจะหยุดหายใจ พ่อแม่ลูกขับรถผ่านถนนตัดผ่านเขาอ่างฤๅไน ปรากฏว่าเจอช้างป่าดักข้างทาง ใช้งวงโบกให้หยุด ก่อนจะเอื้อมมาหยิบกระสอบข้าวสารไปกินอย่างเอร็ดอร่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพดังกล่าวเป็นนาทีระทึกที่เผชิญหน้ากับช้างป่าเขาอ่างฤๅไน ที่อยู่ๆ ก็เดินออกมาขวางถนน ก่อนจะใช้งวงโบกไปมาเพื่อให้รถยนต์ให้หยุดจอด ก่อนจะใช้งวงดึงข้าวสาร 1 กระสอบ น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัมเอาไปกิน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบนถนนสายเขาอ่างฤๅไน อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.) ขณะที่ นายอุราวรรณ และ นางสาวพรพิมลพรมศร สามีภรรยาและลูกสาวได้ขับรถกระบะออกจากจากบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อกลับมาบ้านที่หมู่บ้านคลองไผ่ ตำบลพลงตาเอี่ยม จังหวัดระยอง

เมื่อขับรถมาถึงบริเวณหมู่บ้านทรัพย์วัวแดง อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่ๆ ก็ได้พบกับช้างป่า ออกเดินขวางอยู่บนถนน ระหว่างนั้นมีรถยนต์วิ่งอยู่บนถนนหลายคัน และเมื่อเห็นช้างป่าเดินมา ผู้ขับขี่ต่างพากันกลับรถเพื่อหลบหนีช้าง

ขณะที่ นายอุราวรรณ ขับรถกระบะมากับครอบครัว โดยที่ด้านหลังกระบะได้บรรทุกข้าวสารหอมมะลิ มาด้วย 5 กระสอบ คิดว่าช้างป่าไม่ทำอันตราย เนื่องจากลักษณะท่าทีช้างป่ายังอารมณ์ดี ไม่ได้แสดงท่าทางดุร้าย ตามที่เคยเป็นข่าวและศึกษาสัญชาติของช้างมา

นายอุราวรรณ จึงขับรถวิ่งสวนทางแต่ถูกช้างป่ายืนขวางถนนและใช้งวงชูขึ้นลง เพื่อให้หยุดรถ พร้อมกับเดินเบียดทางด้านซ้ายตัวรถ ก่อนจะเดินตรงไปที่ด้านหลังกระบะที่มีข้าวสารหอมมะลิวางอยู่ จำนวน 5 กระสอบ แล้วใช้ปากกดหยุดรถกระบะ เพื่อไม่ให้รถเคลื่อนย้ายไปไหน

จากนั้นก็ใช้งวงรัดดึงกระสอบสารหอมมะลิ น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ไป 1 กระสอบ นำไปไว้บนพื้นถนน แล้วใช้เท้าเหยียบกระสอบให้แตกออก ก่อนที่ใช้งวงดูดข้าวสารหอมมะลิเข้าปากเคี้ยวกัดกินอย่างเอร็ดอร่อย และเมื่อนายอุราวรรณเห็นว่าปลอดภัยแล้ว จึงค่อยๆ ขับรถออกไปด้วยความระทึกใจ เพราะต้องเผชิญหน้ากับช้างป่า ในระยะกระชั้นชิด โดยไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นหรือไม่

ทั้งนี้ นายอุราวรรณ กล่าวว่า ปกติขับรถจะใช้เส้นถนนสายจันทบุรี-บุรีรัมย์ เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่เนื่องจากขากลับได้ญาติที่อยู่จังหวัดปราจีนบุรีเดินทางมาด้วย จึงขับรถยนต์มาเส้นทางสายท่าตะเกียบเพื่อส่งญาติกลับบ้าน ก่อนที่จะเดินทางต่อมาที่จังหวัดระยอง กระทั่งมาพบเจอกับช้างป่าดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook