โซเชียลแห่ชื่นชม ตำรวจนางเลิ้ง ช่วยเหลือหนุ่มอุดรธานีให้ได้กลับบ้าน

โซเชียลแห่ชื่นชม ตำรวจนางเลิ้ง ช่วยเหลือหนุ่มอุดรธานีให้ได้กลับบ้าน

โซเชียลแห่ชื่นชม ตำรวจนางเลิ้ง ช่วยเหลือหนุ่มอุดรธานีให้ได้กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของตำรวจหนุ่ม สน.นางเลิ้ง ที่ทำการช่วยเหลือหนุ่มชาวอุดรธานี ให้ได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

เฟซบุ๊ก Piyawat Promwongsanan ได้บอกเล่าเรื่องราวของ นายเอกพัฒน์ อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี ที่ชีวิตผกผัน ต้องมาร่อนเร่อยู่ในเมืองหลวง เนื่องจากมีคนมาขโมยกระเป๋าที่มีเอกสารการสมัครงานและกระเป๋าเงิน ทำให้ไปสมัครงานไม่ได้ และไม่มีเงินกลับบ้าน จึงต้องร่อนเร่ ไปนอนตามสถานที่สาธารณะ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

ส.ต.ท.ปิยวัฒน์ พรหมวงศนันท์ ผบ.หมู่(ป.)สน.นางเลิ้ง นายตำรวจหนุ่ม เจ้าของเรื่องราวชวนยิ้ม เล่าให้ฟังว่า สังเกตเห็น นายเอกพัฒน์ มานั่งๆ นอนๆ อยู่ใกล้กับ สน.นางเลิ้ง หลายวันแล้ว จึงเข้าไปนั่งพูดคุย ทำให้ได้ใจความว่า พื้นเพเป็นคนจังหวัดอุดรธานี หลังจากหมดฤดูเกี่ยวข้าวแล้ว ก็จะเข้ามาหางานทำเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ในกรุงเทพฯ

ครั้งนี้ได้หิ้วกระเป๋ามา 2 ใบ แต่ถูกขโมยไป และเป็นกระเป๋าที่มีเอกสารสมัครงาน และเงินติดตัวทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถติดต่อใครได้ จึงไปแจ้งความไว้ เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา

“พี่เอกพัฒน์ บอกว่า เขาต้องร่อนเร่ไปนอนแถวสนามหลวงบ้าง สวนลุมพินีบ้าง แต่ที่สวนลุมพินีจะนอนไม่ได้ เพราะถูกกวนจากพวกดมกาว และต้องกินข้าวจากเศษอาหารที่คนกินเหลือไว้ เพราะไม่กล้าขอเงินใคร กลัวคนอื่นจะหาว่าเป็นมิจฉาชีพ” ส.ต.ท.ปิยวัฒน์ กล่าว

news07-1

ส่วนหนุ่มอุดรธานีรายนี้ เลือกที่จะมาอยู่แถว สน.นางเลิ้ง เพราะช่วงนี้ในพื้นที่บางครั้งมีม็อบมาชุมนุม ทางสถานีตำรวจจึงต้องจัดกำลัง ปจ.มาดูแลความเรียบร้อย และจัดข้าวกล่องมาเลี้ยงตำรวจ นายเอกพัฒน์ ก็อาศัยกินข้าวกล่อง ของตำรวจประทังชีวิตไปวันๆ

หลังจากได้ฟังเรื่องราวพัลวันของนายเอกพัฒน์แล้ว ส.ต.ท.ปิยวัฒน์ จึงคิดว่าควรจะส่งเขากลับภูมิลำเนา เพื่อไปตั้งหลักชีวิตก่อน จึงได้พา นายเอกพัฒน์ ไปซื้อตั๋วรถไฟชั้น 3 ในราคา 275 บาท และพาไปขึ้นรถที่สถานีรถไฟสามเสน รอบเวลา 18.50 น. ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยระหว่างรอขึ้นรถไฟก็ได้พูดคุยกัน ก่อนที่บอกลาและส่งขึ้นรถไฟ ทั้งนี้ ส.ต.ท.ปิยวัฒน์ ได้มอบเงินให้กับนายเอกพัฒน์ติดตัวเอาไว้ 100 บาท และซื้อขนมให้ 50 บาทไว้กินระหว่างทาง แม้จะเป็นเงินไม่มากนักแต่ก็ช่วยส่งผู้ชายคนหนึ่งกลับบ้านได้ ทำให้เรื่องราวดังกล่าวสร้างความประทับใจในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook