เปิดใจกู้ภัยนั่งเฝ้าศพ 6 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีร้อยเวรมา ชาวบ้านบอกจุดนี้เป็นประจำ

เปิดใจกู้ภัยนั่งเฝ้าศพ 6 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีร้อยเวรมา ชาวบ้านบอกจุดนี้เป็นประจำ

เปิดใจกู้ภัยนั่งเฝ้าศพ 6 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีร้อยเวรมา ชาวบ้านบอกจุดนี้เป็นประจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยประเด็นพื้นที่ สน.เกี่ยงกันเข้าสอบสวน หลังเกิดเหตุชายกระโดดสะพานพระราม 7 เสียชีวิต คนในพื้นที่บอกจุดนี้เป็นแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว กว่าร้อยเวรจะลงมาดูศพ

จากกรณีเหตุชายนิรนาม อายุประมาณ 30-40 ปี นั่งดื่มสุราและกระโดดสะพานพระราม 7 ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาและพบร่าง ก่อนจะเก็บกู้นำขึ้นมาไว้ที่ท่าเรือพระราม 7 บริเวณการไฟฟ้าฯ บางกรวย แต่ปรากฏว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ทำให้ต้องนั่งเฝ้าศพ รอกระทั่งฟ้าสว่าง เพราะจุดดังกล่าวเป็นเขตรอยต่อของท้องที่ 2 สถานีตำรวจ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

จากการสอบถาม นายนพดล เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนกระโดดสะพานพระราม 7 ลงไปเมื่อช่วงกลางดึก ก็ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ประดาน้ำเพื่องมหาร่างผู้ที่สูญหายไป โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก่อนจะเก็บกู้ศพขึ้นเอามาไว้บนฝั่ง บริเวณท่าเรือ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและชันสูตร

>> กู้ภัยกุมขมับ นั่งเฝ้าศพไป 6 ชั่วโมง แต่รอตำรวจยันเช้า เพราะอยู่รอยต่อ สน.

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย เข้ามาในพื้นที่ ตรวจสอบเบื้องต้นและกลับไปเฉยๆ โดยที่ยังไม่มี ตำรวจร้อยเวร เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน หรือแพทย์ชันสูตรตามมาสมทบ ทำให้ตนกับเจ้าหน้าที่อาสาคนอื่นๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะยังไม่มีร้อยเวรเข้ามาในจุดเกิดเหตุ จึงต้องนั่งเฝ้าศพรอไปถึงช่วงเช้า

เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ผ่านมา จึงได้ประสานงานให้ เพราะยังไม่เห็นวี่แววของร้อยเวรจากสถานีตำรวจใดเข้ามาตรวจสอบ ทั้งที่ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว กระทั่งในที่สุดได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดใหญ่เข้ามาตรวจสอบและจึงจะสามารถเคลื่อนย้ายศพออกจากพื้นที่ตามขั้นตอนได้

ขณะที่ชาวบ้านในท้องที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า จุดดังกล่าวมักจะเกิดปัญหาเช่นนี้บ่อยครั้ง เป็นแบบนี้มาหลาย 10 ปีแล้ว หากมีเหตุพบศพผู้เสียชีวิตก็จะไม่มีใครมาสอบสวน ต่างฝ่ายต่างเกี่ยงกันไปมา เคยต้องผูกศพเอาไว้กับท่าเรือเป็นวันๆ กว่าจะมีร้อยเวรจะเข้ามาสอบสวน เพราะจุดนี้เป็นรอยต่อของพื้นที่นครบาล กับ จ.นนทบุรี จึงอยากให้มีการกำหนดขอบเขตหรือปักป้ายให้ชัดเจนไปเลยว่า พื้นที่จุดไหนเป็นความรับผิดชอบของสถานีตำรวจแห่งใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook