“ทหาร-ชุดพยัคฆ์ไพร” นำบุกจับรถแบคโฮขุดดินรุกป่า-มีอดีตทหารระดับบิ๊กอ้างถือครองสิทธิ์

“ทหาร-ชุดพยัคฆ์ไพร” นำบุกจับรถแบคโฮขุดดินรุกป่า-มีอดีตทหารระดับบิ๊กอ้างถือครองสิทธิ์

“ทหาร-ชุดพยัคฆ์ไพร” นำบุกจับรถแบคโฮขุดดินรุกป่า-มีอดีตทหารระดับบิ๊กอ้างถือครองสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ก.พ. 62)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ศปป. 4 กอ.รมน. ร่วมกับ ศปก.พป. บูรณาการคณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ทหาร กอ.รมน. ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเพชรบูรณ์  นำโดย พ.อ. พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชุดปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน. นายสมชาย ฉิมแย้ม ชุดพยัคฆ์ไพร

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.เรืองสิทธิ์ มิตรภานนท์ ผอ.ศปป.4 กอ.รมน. และ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ และผอ.ศปก.พป. ได้ร่วมกันตรวจสอบการบุกรุกป่า หลังหมู่บ้านพนานิคม หมู่ 10 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

เมื่อไปถึงพบรถแบคโฮ 2 คัน กำลังขุดดินบริเวณบนภูเขาเป็นการเปิดป่าใหม่ จึงสั่งให้หยุดทำงาน และร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ พร้อมกับจับกุม นายธีระพนธ์ อายุ 51 ปี และ นายบันเทิง อายุ 31 ปี ซึ่งเป็น 2 คนขับรถแบคโฮ

และตรวจยึดพื้นที่ จำนวน 1 - 0 - 32ไร่ คิดเป็นค่าความเสียหายของรัฐเป็นเงิน 162,000 บาท พร้อมยึดรถแบคโฮรวม 2 คัน โดยแจ้งข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 จากนั้นจึงควบคุมผู้ต้องหาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.อ. พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชุดปฏิบัติการ ศปป. 4 กอ.รมน. เปิดเผยว่า ทั้งนี้การปฏิบัติการดังกล่าว ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า พบรถแบคโฮกำลังขุดดินปรับพื้นที่บนภูเขา หลังหมู่บ้านพนานิคม หมู่ 10 ต.บ้านโตก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

จึงบูรณาการคณะเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถแบคโฮ 2 คัน กำลังขุดดินบริเวณบนภูเขา จึงสั่งให้หยุดทำงาน และร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

และระหว่างการตรวจสอบ ได้มี อดีตนายทหารนอกราชการยศระดับ พล.อ. รายหนึ่ง ได้แสดงตนกับเจ้าหน้าที่ว่า ที่ดินที่รถแบคโฮกำลังขุดปรับพื้นที่อยู่นั้นเป็นของตนเอง และเป็นผู้ว่าจ้างรถแบคโฮของบริษัทเอกชน มาดำเนินการดังกล่าวได้ 2 วัน แล้ว พร้อมทั้งได้ยื่นสำเนาหลักฐานโฉนดที่ดิน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรวม 3 ฉบับ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบค่าพิกัดจุดบริเวณรถแบคโฮขุดปรับดินบนไหล่เขาพบว่า บุกรุกออกนอกโฉนดที่ดิน ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาปางก่อและป่าวังชมภู และป่าถาวรหมายเลข 22 อดีตนายทหารนอกราชการคนดังกล่าว จึงแจ้งว่า อาจจะเป็นการเข้าใจผิดของคนขับรถแบคโฮ ที่ทำเกินเนื้อที่โฉนดของตนเอง จึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “ทหาร-ชุดพยัคฆ์ไพร” นำบุกจับรถแบคโฮขุดดินรุกป่า-มีอดีตทหารระดับบิ๊กอ้างถือครองสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook