ตำรวจบางกรวยโร่ชี้แจง ปัดเกี่ยงกันตรวจสอบเหตุ ทำกู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพ

ตำรวจบางกรวยโร่ชี้แจง ปัดเกี่ยงกันตรวจสอบเหตุ ทำกู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพ

ตำรวจบางกรวยโร่ชี้แจง ปัดเกี่ยงกันตรวจสอบเหตุ ทำกู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับการตำรวจ สภ.บางกรวย ออกโรงชี้แจงสังคม หลังกลายเป็นประเด็นดราม่า เกี่ยวกันทำคดีกรณีคนกระโดดสะพานพระราม 7 เสียชีวิต ทำให้กู้ภัยต้องนั่งเฝ้าศพอยู่หลายชั่ว กว่าร้อยเวรจะมาที่เกิดเหตุ

(23 ก.พ.) จากกรณีเหตุชายนิรนาม อายุประมาณ 30-40 ปี นั่งดื่มสุราและกระโดดสะพานพระราม 7 ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาและพบร่าง ก่อนจะเก็บกู้นำขึ้นมาไว้ที่ท่าเรือพระราม 7 บริเวณการไฟฟ้าฯ บางกรวย แต่ปรากฏว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ทำให้ต้องนั่งเฝ้าศพ รอกระทั่งฟ้าสว่าง เพราะจุดดังกล่าวเป็นเขตรอยต่อของท้องที่ 2 สถานีตำรวจ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.บางกรวย ได้เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เมื่อคืนช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบว่ามีตำรวจทางเขตนครบาลเข้ามาดูแลในที่เกิดเหตุด้วยแล้ว โดยยืนยันว่า จุดดังกล่าวเป็นเขตรับผิดชอบของเขาเอง

จนกระทั่งตนมาทราบว่าในภายหลังว่า เหตุดังกล่าวยังไม่มีร้อยเวรเข้าไปดูแลทำหน้าที่ชันสูตรศพ เมื่อสอบถามไปทางท้องที่ที่รับผิดชอบ ก็ยืนยันมาว่าเป็นพื้นที่ของ สภ.บางกรวย ดังนั้นตนจึงรีบสั่งการด่วนให้ร้อยเวรรีบดำเนินการสอบสวน ตลอดจนให้ติดตามเรื่อง ทำให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายเอกชัย อายุ 38 ปี ซึ่งมารดาของผู้เสียชีวิตยืนยันว่าลูกชายป่วยโรคซึมเศร้า และไม่ติดใจในการเสียชีวิต

"เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราไปที่เกิดเหตุแล้ว แต่ทางนครบาลเองก็ได้รับเรื่องไปในตอนแรก จนกระทั่งเช้าจึงแย้งมาที่เราว่าเป็นพื้นที่ของ สภ.บางกรวย ตนจึงรีบสั่งการเร่งด่วนให้ร้อยเวรสอบปากคำพยาน ชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยงรับทำคดีอย่างที่เข้าใจผิดกัน" พ.ต.อ.แดนไทย กล่าว

>> เปิดใจกู้ภัยนั่งเฝ้าศพ 6 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีร้อยเวรมา ชาวบ้านบอกจุดนี้เป็นประจำ
>> กู้ภัยกุมขมับ นั่งเฝ้าศพไป 6 ชั่วโมง แต่รอตำรวจยันเช้า เพราะอยู่รอยต่อ สน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook