แม่พิการชอกช้ำ ลูกสาวหายออกจากบ้าน-ทิ้งหลานให้เลี้ยง ที่แท้หนีไปอยู่กับผัวใหม่

แม่พิการชอกช้ำ ลูกสาวหายออกจากบ้าน-ทิ้งหลานให้เลี้ยง ที่แท้หนีไปอยู่กับผัวใหม่

แม่พิการชอกช้ำ ลูกสาวหายออกจากบ้าน-ทิ้งหลานให้เลี้ยง ที่แท้หนีไปอยู่กับผัวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. ( 23 ก.พ. 2562) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี นางดอกรัก ทองดี อายุ 56 ปี อาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท พิการทางการเคลื่อนไหว ถูกลูกสาวแท้ๆ ทิ้งให้อยู่ตามลำพัง มากว่า 2 เดือน ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก อาศัยข้าวจากเพื่อนบ้านประทังชีวิตในแต่ละวัน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียวขนาด 3x3 เมตร มุงด้วยกระเบื้อง สภาพเก่าทรุดโทรม ประตูเป็นสังกะสี ภายในบ้านพบนางดอกรัก ทองดี ป่วยเป็นโรครูมาตอยด์ มือเกร็งหงิกงอ ขาเดินไม่ได้ ใช้ก้นเคลื่อนที่แทนขาที่ใช้งานไม่ได้ กำลังนั่งร้องไห้ รอลูกสาวด้วยความหวังว่าลูกจะกลับมาหา มาเยี่ยมแม่บ้าง

นางดอกรัก ทองดี เปิดเผยว่า เมื่อ 10 ปีก่อน ตนป่วยเป็นโรครูมาตอยด์ จนอาการกำเริบทำให้แขนขาพิการ ตอนนี้ก็รักษาไปตามอาการกินยาชุดของหมอ จะไปรักษาที่ไหนก็ไม่ได้เพราะไม่มีทั้งเงิน และไม่มีปัญญาออกไปจากบ้าน พอช่วงเช้าอากาศเย็นก็ปวดไปถึงกระดูก ส่วนสามีก็เลิกรากันไปตั้งนานเป็น10 ปีแล้ว แต่เดิมก็อยู่ด้วยกันกับลูกสาว และหลานสาววัย 7 ขวบ ยึดอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้เงินมาก็กินก็ใช้จ่ายกันในครอบครัว จนเมื่อ 2 เดือนก่อน ลูกสาวหายตัวไปจากบ้าน โดยทิ้งหลานไว้ให้ดูแล ครั้นจะออกไปตามหาก็ทำไม่ได้ จึงให้เพื่อนบ้านที่เป็นญาติกันช่วยโทรไปหา จึงทราบข่าวว่าไปอยู่กับสามีใหม่ในตัวเมืองชัยนาท และก็ติดต่อไม่ได้อีกตั้งแต่ตอนนั้น

อยากฝากบอกลูกสาวว่า ถ้ามีเวลาก็มาหาแม่บ้าง ข้าวปลาอาหาร ก็อาศัยญาติกินประทังชีวิต ล้างจานจากที่เคยพอทำได้ก็ทำไม่ได้แล้ว เพราะปวดกระดูกไปหมด เสื้อผ้าก็ไม่ได้ซัก ช่วยเหลือตัวเองก็ไม่ได้ ข้าวที่กินตอนนี้ ตอนกินด้วยตัวเองก็หกเรี่ยราด เพราะมือไม่มีแรง ข้าวหกเลอะเทอะ มดก็มากิน มากัดตน ความรักความอบอุ่นในครอบครัวไม่หลงเหลืออีกแล้วตั้งแต่วันที่ลูกออกจากบ้านไปอยู่กับสามีใหม่

ด้านนางตวงรัตน์ มีทรัพย์ อายุ 46 ปี น้องสะใภ้ของนางดอกรัก เปิดเผยว่า เรื่องเงินที่กินใช้ในแต่ละเดือนของนางดอกรัก ใช้เงินสวัสดิการรัฐ และเบี้ยยังชีพคนพิการของเทศบาล ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินเท่าไร แต่ความต้องการของนางดอกรัก คือ อยากเจออยากอยู่กับลูก ส่วนอีกเรื่องคืออยากได้บ้านหลังใหม่ ไม่ต้องใหญ่ เป็นกระท่อมเล็กๆแต่ไปสร้างอยู่หลังบ้านตนในที่ดินของตนเอง เพื่อสะดวกต่อการดูแล เพราะตอนนี้ กว่าจะเอาข้าวเอาน้ำมาให้ ต้องเดินทางเข้ามากว่า 100 เมตร หากเป็นอะไรไปก็ไม่มีใครรู้ ไม่มีใครได้ยิน และจะได้สะดวกต่อการดูแล เพราะนางดอกรักดูแลตัวเองไม่ได้ ส่วนหลาน ตอนนี้ก็มาอยู่กับตนเอง เพราะเอ็นดูและเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ประกอบกับเด็กเรียนดี น่ารัก เชื่อฟังผู้ใหญ่ ตนก็อยากสนับสนุนแต่ติดอยู่ที่เงินเพราะตนก็มีครอบครัวต้องดูแลเหมือนกัน ทั้งนี้ขอยืนยันว่าอย่างไรก็จะไม่ทอดทิ้งนางดอกรักแน่นอน เห็นกันมานาน ถึงไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขเดียวกัน ไม่ใช่สายเลือดเดียวกันก็ตาม ขอดูแลไปจนกว่าจะตายกันไปข้างหนึ่ง

หากผู้ใจบุญท่านไหน อยากช่วยเหลือนางดอกรัก สร้างบ้าน หรือยินดีจะมาสร้างบ้านให้ รวมไปถึงทุนการศึกษาของหลานสาวเพื่อให้เรียนต่อได้มีอนาคตที่สดใส สามารถติดต่อมาได้ที่นางตวงรัตน์ หมายเลขโทรศัพท์ 061-374-7210

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook