ระทึกขวัญ องค์พระใหญ่กำลังก่อสร้าง พังถล่มร่วงทับคนงานเจ็บอื้อ

ระทึกขวัญ องค์พระใหญ่กำลังก่อสร้าง พังถล่มร่วงทับคนงานเจ็บอื้อ

ระทึกขวัญ องค์พระใหญ่กำลังก่อสร้าง พังถล่มร่วงทับคนงานเจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระพุทธรูปขนาดความสูงกว่า 13 เมตร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เกิดถล่มพังลงมาแบบไม่คาดคิด ทำให้คนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 3 คน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ก.พ.) พ.ต.ท.ศรศักดิ์ พากระโทก สว.สอบสวน สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้ง จากทางวัดเกาะสะอาด หมู่ 1 บ้านหนองสองห้อง ต หนองสองห้อง ว่า องค์พระประธานที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เกิดพังถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบองค์พระประธานที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ได้เกิดพังถล่มลงมาทั้งองค์ ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับการก่อสร้างองค์พระประธานมี หน้าตัก 10 เมตร สูง 17 เมตร ในงบประมาณการสร้างราคาล้านกว่าบาท โดยจ้างคนงานมาจาก จ.นครราชสีมา เริ่มรับงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 โดยองค์พระประธานชื่อว่า "พระใหญ่ชัยมงมล ปางชนะมาร" เป็นพระประธานตั้งอยู่บนศาลา โดยจะมีน้ำหนักโดยรวมประมาณ 20 ตัน ใช้โครงสร้างเหล็กแล้วฉาบขึ้นรูปและภายในเป็นโครงสร้างแบบโปร่ง

จากการสอบถาม นายพนม อายุ 50 ปี ช่างก่อสร้าง เล่าว่า ตนเป็นช่างรับเหมาองค์พระทั้งหมด เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 จนถึงในวันนี้ ช่วงเกิดเหตุก็กำลังทำงานกันตามปกติ ก่อนจะได้ยินเสียงดัง และพบว่าองค์พระถล่มลงมาจากด้านบน ตนจึงรีบวิ่งออกมา

ส่วนคนงานที่บาดเจ็บคือ นายบรรเจิด ถูกก้อนอิฐและปูนหล่นใส่ศีรษะแตก เจ้าหน้าที่นำ ส่ง รพ. หนองสองห้องเย็บ 7 เข็ม ส่วนคนอื่นๆ บาดเจ็บเล็กน้อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเร่งสอบสวนหาสายเหตุที่แท้จริงต่อไป พร้อมสั่งห้ามก่อสร้าง จนกว่าเจ้าหน้าที่จากเทศบาลหนองสองห้องเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook