โลกจับจ้องนาทีคฤหาสน์ราชายาเสพติด "ปาโบล เอสโกบาร์" กลายเป็นผุยผง

โลกจับจ้องนาทีคฤหาสน์ราชายาเสพติด "ปาโบล เอสโกบาร์" กลายเป็นผุยผง

โลกจับจ้องนาทีคฤหาสน์ราชายาเสพติด "ปาโบล เอสโกบาร์" กลายเป็นผุยผง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คฤหาสน์ของเจ้าพ่อยาเสพติดระดับโลก "ปาโบล เอสโกบาร์" ถูกทำลายกลายเป็นฝุ่น หลังตั้งตระหง่านเป็นอนุสรณ์เตือนใจมาเกือบ 3 ทศวรรษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการโคลอมเบียได้ทำการทำลายคฤหาสน์ใจกลางเมืองของอดีตราชายาเสพติดในตำนาน "ปาโบล เอสโกบาร์" ด้วยการระเบิดอาคารกลายเป็นฝุ่นเพียงชั่วพริบตา ถือเป็นการทำลายทรัพย์สินที่ยังหลงเหลืออยู่ แม้เขาจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญไปนานถึง 25 ปีแล้ว

ปฏิบัติการทำลายคฤหาสน์ของ ปาโบล เอสโกบาร์ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเมเดยิน จังหวัดอันติโอเกีย เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 ก.พ.) ตามเวลาในท้องถิ่น ทางการได้สั่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบอาคารแห่งนี้กว่า 1,500 คนเป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่ดำเนินการใช้ระเบิดเข้าทำลายอาคารสูง 6 ชั้น

กระทั่งในเวลา 11.53 น. การจุดระเบิดก็ได้เริ่มต้นขึ้น ทำให้คฤหาสน์ที่เคยเป็นของราชายาเสพติดคนสำคัญของโลกได้เลือนหายไปกลายฝุ่นฟุ้งไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางสายตาของผู้คนจำนวนมากที่เฝ้ารอดูเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้

สำหรับอาคารแห่งนี้เคยเป็นที่พำนักของ ปาโบล เอสโกบาร์ ถือเป็นชัยภูมิหลักของเขาและยังถูกใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติดด้วย แต่หลังจากที่เมื่อปี 1988 อาคารแห่งนี้ตกเป็นเป้าเหตุคาร์บอมบ์ ทำให้ถูกทิ้งร้างเอาไว้ ปาโบล เอสโกบาร์ ได้หลบหนีการจับกุม และอีก 5 ปีต่อมา เขาจึงถูกวิสามัญฆาตกรรม

ประธานาธิบดีอีวาน มาร์เกซ ของโคลอมเบีย ได้กล่าวถึงปฏิบัติการทำลายทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับ ปาโบล เอสโกบาร์ ในครั้งนี้ว่า "ตึกแห่งนี้ได้พังครืนลงมาในวันนี้ และถือเป็นจุดเริ่มต้นของความหวังใหม่ เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตอันเลวร้ายได้ แต่เราสามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่านี้ขึ้นได้"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โลกจับจ้องนาทีคฤหาสน์ราชายาเสพติด "ปาโบล เอสโกบาร์" กลายเป็นผุยผง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook