อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ แก๊งตกทองออกอาละวาด

อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ แก๊งตกทองออกอาละวาด

อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ แก๊งตกทองออกอาละวาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งตกทอง ระบาดอีก สาวโรงงาน เสียรู้กลางตลาดนัด มึนงงหลงเชื่อ ยอมปลดสร้อยคอ 1 บาท แหวน 1 สลึงเงินสด 700 บาท ให้ไม่รู้ตัว

คืนวันที่ 23 ก.พ. 62  ที่ผ่านมา พ.ต.ต.สุพจน์ สวนสอน รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านฉาง รับแจ้งจาก น.ส.ศิริพร อายุ 24 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ ทำงานอยู่ บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอมตะซิตี้ พักอยู่ห้องเช่าใน อ.บ้านฉาง ระยอง แจ้งว่าตนเองถูกกลุ่มมิจฉาชีพ 3 คนหลอกเอาทรัพย์สินมีค่าในตัวเป็นเงินสด 700 บาท สร้อยคอทองคำหนัก  1บาท แหวนทองหนักหนึ่งสลึง เหตุเกิดตลาดนัดไทยทนุ

โดยน.ส.ศิริพรผู้เสียหายเล่าว่าขณะตนเองไปจ่ายตลาดกับแฟนโดยที่แฟนนั่งรอในร้านขนมจีนส่วนตนได้แยกไปซื้อปีกไก่ทอด ระหว่างทางพบกับหญิงสาวอายุประมาณ 22 ปีรูปร่างเตี้ยผมยาวมัดผมสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ พับขาใส่รองเท้าแตะธรรมดาเข้ามาท่าทางลุกลี้ลุกลนกำลังหากระเป๋าเงินที่ตกหล่น  

ต่อมามีหญิงสาววัยกลางอายุประมาณ 40 ปี เข้ามาหาตนแล้วบอกว่าสงสารน้องเขาเห็นหามาพักหนึ่งแล้วขอให้ตนไปช่วยกันหาหน่อยตนจึงใจอ่อนไปช่วยหา

ต่อมามีหญิงสาวอายุประมาณ 40-45 ปี เพิ่มมาอีกคนบอกว่าเจอของมีค่าในกระเป๋าใบเล็กแต่ยังไม่เปิดให้ดู ตนก็รู้สึกมึนงงอยู่ในขณะนั้น จนกระทั่งมีหญิงคนที่ 1 และคนที่ 2 ก็เดินเข้ามาดูพร้อมกัน จากนั้นจึงชวนตนไปในที่ลับตาคนพร้อมเปิดกระเป๋าใบเล็กดูพบว่ามีสร้อยทอง 1 เส้นซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่

ต่อมาหญิงคนที่ 2 จึงบอกกับตนว่าจะเอาสร้อยไปขายจะได้ราคาประมาณ 9 หมื่นบาท พร้อมออกอุบายว่าจะเอาเงินมาแบ่งกันแต่ต้องให้ทุกคนนำทรัพย์สินที่มีมาแลกไว้ เป็นประกันและให้ตนถอดสร้อยที่คอ แหวน และเงินสดอีก 700 บาทใส่ไว้ในถุงเท้าดำ พร้อมกับของคนอื่นแล้วตนก็ทำตามทั้งหมดโดยที่ไม่รู้สึกตัว

จนกระทั่งหญิงคนที่ 2 ยื่นถุงเท้าดำให้ตนถือเป็นประกัน แล้วทั้งสามคนก็บอกว่าให้คอยอยู่ที่นี่จะนำสร้อยไปขายก่อนแล้วจะนำเงินมาแบ่งกันจากนั้นหญิงทั้ง 3 ก็แยกย้ายหายไปในที่สุดแต่ตนไม่ได้เอะใจว่ามีอะไรอยู่ในถุงเท้า ยืนถือถุงดำอยู่ด้วยความมึนงง

จนแฟนเดินมาพบ จึงแกะถุงเท้าออกมาพบว่ามีเศษเหรียญบาทประมาณ 20 บาทอยู่ในถุงเท้า จึงรู้ว่าสูญทรัพย์สินมีค่าให้กับมิจฉาชีพไปแล้วจึงเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ แก็งตกทอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด โดยจดจำรูปพรรณคนร้ายจากผู้เสียหายซึ่งระบุว่าเป็นผู้หลอกลวงและเชิดทรัพย์สินหลบหนีไปหากผู้ใดทราบพฤติกรรมแก็งคนร้ายสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เลข 038-601111 สภ.บ้านฉางเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook