ฮีโร่วัดสิงห์ "ครูหนุ่ย" เล่านาทีกลุ่มวัยรุ่นบุกป่วนห้องสอบ

ฮีโร่วัดสิงห์ "ครูหนุ่ย" เล่านาทีกลุ่มวัยรุ่นบุกป่วนห้องสอบ

ฮีโร่วัดสิงห์ "ครูหนุ่ย" เล่านาทีกลุ่มวัยรุ่นบุกป่วนห้องสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ครูหนุ่ย” โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เผยเหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก นาทีนั้นห่วงนักเรียนที่กำลังสอบ GAT/PAT

จากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อนที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายนักเรียน และคุกคามทางเพศนักเรียนหญิงที่กำลังเข้าสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ประจำปีการศึกษา 2562 สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

เนื่องจากไม่พอใจที่ทางวัดสิงห์ขอให้งดใช้เสียงในงานอุปสมบท เนื่องจากรบกวนการสอบ ทั้งที่เจ้าภาพมีการจ้างเครื่องขยายเสียงและนักร้องเป็นจำนวนเงิน 2 หมื่นบาท

เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ เกิดมาหล่อต้องขอคุย ได้เดินทางไปเยี่ยม นายฉัตราภัทร์ นามจันดี หรือ ครูหนุ่ย ครูประจำโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ซึ่งมาคุมสอบในช่วงเวลาดังกล่าว นอนสลบอยู่บนพื้นอาคารเรียน

หลังจาก ครูหนุ่ย เข้าไปช่วยปกป้องนักเรียนแล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ แขนเกือบหัก มีการอาการระบมต่างร่างกาย มึนศีรษะ และอาเจียน จนครอบครัวต้องพาไปส่งรพ.เอกชนใกล้บ้านกลางดึก เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอีกครั้ง

>> อัปเดตอาการเจ็บ "ครูหนุ่ย" ฮีโร่มัธยมวัดสิงห์ ยืนยันไม่ได้ล้มเองจนแขนเกือบหัก

โดย ครูหนุ่ย เปิดเผยว่า เหตุการณ์มันเกิดขึ้นไวมาก ผู้ก่อเหตุขึ้นมาในห้องสอบ ตนเองห่วงเพราะเด็กกำลังสอบ และที่นี่คือสถานที่ราชการ จึงพยายามพูดคุยโดยเหตุผลและวาจาที่นุ่มนวล

ตนมีความเป็นห่วงเด็กนักเรียนในห้องสอบ เนื่องจากห้องของตัวเองคุมสอบเป็นเด็กนักเรียนผู้หญิงเกือบทั้งห้อง และกลัวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะทำร้ายเด็ก เพราะก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายร่างกายครูผู้หญิงด้วยการตบหน้า

ครูหนุ่ย กล่าวต่อว่า ตอนนี้สิ่งที่ห่วงที่สุดคือสภาพจิตใจของนักเรียน และความปลอดภัยบุคลากรในโรงเรียน เพราะขนาดสถานที่ราชการยังถูกคนเข้ามาทำร้ายร่างกาย ส่วนของตนเองนั้นหลังจากนี้ก็กังวลเรื่องความปลอดภัยว่าจะมีใครมาทำร้ายร่างกายอีกหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังเจ็บอยู่ก็เลยไม่ห่วงมาก

ส่วนสภาพร่างกายของตนเอง ครูหนุ่ย บอกว่า  แขนยังเจ็บอยู่ และมีการระบมตามร่างกาย ส่วนศีรษะยังมีลิ่มเลือด และยังปวดศีรษะอยู่

"จิตใจพร้อมแล้วครับ แต่ร่างกาย คิดว่าเดี๋ยวถ้าหายดีเมื่อไหร่ก็จะกลับไปทำงานแน่นอนครับ เพราะว่าเราก็ยังเป็นห่วงเด็กๆ อยู่ และเรามีหน้าที่ มีภาระที่ต้องทำ" ครูหนุ่ย กล่าว

ครูหนุ่ย ยังขอบคุณทุกคนที่แสดงความเป็นห่วง และฝากไว้ว่า การใช้กำลังไม่ใช่ทางออก เราสามารถคุยกันด้วยเหตุผลด้วยวาจาได้ ปรับอารมณ์นิดนึง ให้เหตุผลเยอะๆ กว่านี้หน่อยแล้วทุกอย่างมันจะดี

สำหรับ ครูหนุ่ย หรือ นายฉัตราภัทร์ นามจันดี จบการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา คณะพลศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เมื่อปี 2559 ก่อนหน้านี้ เคยเป็นครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลและฟุตซอล โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ก่อนที่จะย้ายมาสอนที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จนถึงปัจจุบัน

>> PAT5 ป่วน! แก๊งโหด "บุกกระทืบ-ลวนลาม" นักเรียนขณะสอบ ฉุนงานบวชโดนสั่งงดใช้เสียง

>> คลิปป่าเถื่อน! วัยรุ่น บุกทำร้ายครู ลวนลามนักเรียนมัธยมวัดสิงห์ แค้นถูกงดใช้เสียง "แห่นาค"

>> "ผอ.มัธยมวัดสิงห์" แฉนาทีอันธพาลงานบวชบุกห้องสอบ ครูชายแขนหัก-ครูหญิงถูกตบ

>> เผยเจ้าอาวาส "วัดสิงห์" สั่งงดใช้เสียงแห่นาคแล้ว ญาติโยมไม่ฟัง-ยกพวกถล่มโรงเรียน

>> ไม่ใช่แค่แห่นาค เผยคลิป "งานบวชวัดสิงห์" จัดเต็มคอนเสิร์ตเต้นเด้งเป้า เสียงดังลั่นวัด

>> ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก 8 อันธพาลงานบวช ป่วนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

>> “พระไพรวัลย์” ดึงสติชาวพุทธ ต้องร่วมกันสร้างค่านิยมงานบุญใหม่

>> แก๊งงานบวชวัดสิงห์ อาจเข่าอ่อน เมื่อรู้ค่าใช้จ่ายในการจัดสอบ PAT5 ทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook