หวิดโศกนาฏกรรม-รถบัสชนท้ายพ่วง 22 ล้อไถลตกทุ่งนา ผู้โดยสารเจ็บยกคัน

หวิดโศกนาฏกรรม-รถบัสชนท้ายพ่วง 22 ล้อไถลตกทุ่งนา ผู้โดยสารเจ็บยกคัน

หวิดโศกนาฏกรรม-รถบัสชนท้ายพ่วง 22 ล้อไถลตกทุ่งนา ผู้โดยสารเจ็บยกคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.พ. 62) ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รองสารวัตร.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบัสโดยสารประจำทาง ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ที่บริเวณก่อนถึงโค้งภูชาติ ถนนหมายเลข 201สายชัยภูมิ-แก้งคร้อ (ขาเข้าเมืองชัยภูมิ) ช่วงหลัก กม.ที่137-138 ใกล้กับบ้านซับรวงไทร หมู่ 5  ต.นาเสียว  อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 

จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ กำลังเร่งรีบให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในรถบัสโดยสารประจำทาง ซึ่งมีทั้งคนขับรถโดยสาร ครูผู้หญิง 2 คน ชาวบ้าน 6 คน  เด็กนักเรียน 1 คน และพระสงฆ์อีก 2 รูป รวม 12 คน 

หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถ รีบส่ง รพ.ชัยภูมิ อย่างทุลักทุเลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือเป็นการด่วน หวิดดับสยอง

โชคยังดี ส่วนใหญ่มีเพียงบาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง มีเพียงคนขับรถโดยสารประจำทางได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนและขาหัก และยังไม่ทราบชื่อ

โดยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนในเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ซึ่งรถบัสโดยสารเป็นรถประจำทางสายชัยภูมิ-บ้านแท่น ยี่ห้อ เบ๊น สีส้ม ป้ายทะเบียน 10-2119 ชัยภูมิ ได้พุ่งตกถนนลงกลางทุ่งนาไปไกลจากจุดเกิดเหตุกว่า 50 เมตร

ส่วนรถบรรทุก 22 ล้อ จอดอยู่กลางถนน ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว เขียนบนหัวรถ PKM ป้ายทะเบียนตัวแม่ 70-1683 อุดรธานี ตัวลูกป้ายทะเบียน 70-1909 หมวดจังหวัดอุดรธานี โดยมี นายวรเมธ  อายุ 25 ปี ภูมิลำเนา ตำบลโนนสะอาด อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี เป็นคนขับรถบรรทุกยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

สอบถามไปยัง นายวรเมธ คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนได้ไปรับน้ำตาลที่หนองเรือ เพื่อที่จะไปส่งที่จังหวัดสระบุรี มาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นเนิน ตนจึงขับรถอยู่ชิดขอบทางด้านซ้ายของถนน และขับไปแบบชะลอตัวช้าๆ ไม่ทันไรตนมองไปที่กระจกหลัง ได้เห็นรถบัสโดยสารคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงคันที่ขับมาเต็มแรง

 ก่อนที่คนขับรถบัสจะหักรถออกแล้วเสียหลัก รถบัสพุ่งตกลงไปข้างถนน ลงไปกลางทุ่งนา จนมีผู้บาดเจ็บในรถบัสประจำทางจำนวนมากในครั้งนี้

ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ก่อนเดินทางไปดูผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลชัยภูมิต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หวิดโศกนาฏกรรม-รถบัสชนท้ายพ่วง 22 ล้อไถลตกทุ่งนา ผู้โดยสารเจ็บยกคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook