ด่วน! อัยการไม่ฝากขัง "ธนาธร" ปมวิจารณ์ คสช. ชี้พฤติกรรมไม่น่ากังวล

ด่วน! อัยการไม่ฝากขัง "ธนาธร" ปมวิจารณ์ คสช. ชี้พฤติกรรมไม่น่ากังวล

ด่วน! อัยการไม่ฝากขัง "ธนาธร" ปมวิจารณ์ คสช. ชี้พฤติกรรมไม่น่ากังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการไม่ฝากขัง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กับพรรค  ในคดี คสช.ฟ้องเอาผิด พรบ.คอมฯ ปมวิจารณ์ ชี้เจ้าตัวไม่มีพฤติกรรมน่ากังวล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ก.พ.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกต กรรมการบริหารพรรค จะเดินทางเข้าพบพนักงานอัยการ กรณีถูก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ตัวแทนของ คสช. แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศฯ จากการจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 61

ล่าสุด นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เปิดเผยภายหลังรับมอบ 2 สำนวนคดี จากพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ว่า ภายหลังจากได้รับสำนวน ทางอัยการเตรียมที่จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบ โดยมอบหมายให้รองอธิบดีเป็นหัวหน้าคณะทำงาน และขอใช้เวลาในการทำงาน 1 เดือน 

โดยจะนัดนายธนาธร กับพวกมารับฟังคำสั่งคดีอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม ว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ โดยระหว่างนี้จะไม่มีการฝากขังนายธนาธรแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมานายธนาธร ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่ได้เร่งรัดคดีแต่อย่างใด เนื่องจากมีการกล่าวหามา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และกรณีดังกล่าวผู้ต้องหาทั้งหมด ได้เข้ามอบตัวเอง จึงไม่มีการควบคุมตัว

อีกทั้ง ยังไม่สามารถตอบได้ว่า หากคดีเข้าสู่ชั้นศาลไปแล้ว และการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว นายธนาธร จะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองหรือไม่ เนื่องจากคดียังไม่ถึงขั้นตอนนั้น และขณะนี้ยังไม่มีการเลือกตั้ง แต่ตามปกติแล้วการทำงานของฝ่ายบริหารและฝ่ายตุลาการ จะมีการทำงานแยกจากกันอย่างชัดเจน

คดีนี้เป็นคดีสำคัญและประชาชนให้ความสนใจ จึงมีคำสั่งให้คณะทำงาน พิจารณาคดีอย่างรอบคอบ และยืนยันว่าทางทางอัยการพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

>> “ธนาธร” มั่นใจวิพากษ์ คสช.ด้วยความบริสุทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook