เคอิโงะ ก้าวสู่โลกการ์ตูน-นักแสดง คาดวางแผงปลายปี

เคอิโงะ ก้าวสู่โลกการ์ตูน-นักแสดง คาดวางแผงปลายปี

เคอิโงะ ก้าวสู่โลกการ์ตูน-นักแสดง คาดวางแผงปลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักพิมพ์การ์ตูนดัง ดอดพบพ่อเมืองพิจิตร คุยทำหนังสือการ์ตูน เคอิโงะจัง วางแผงปลายปี ผวจ.เผย สหมงคลฟิล์มและค่ายเทป ทาบเคอิโงะ เป็นนักร้องนักแสดง ส่วนการ์ตูนญี่ปุ่นยกย่องเป็นตัวการ์ตูนกตัญญู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน นายสรรเพชญ์ โกมลราชุน รองประธานกรรมการบริษัท ซัม ซิสเตม จำกัด ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูนชื่อดัง และน.ส.อนงค์นาฎ ช่วยเมือง นักเขียนการ์ตูนชื่อดังสื่ออิเล็กทรอนิก เข้าพบนายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร เพื่ออนุญาตและประสานงานในการจัดทำหนังสือการ์ตูน เรื่อง เคอิโงะ จัง โดยรูปแบบจะเป็นหนังสือการ์ตูน บอกเรื่องราวของ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ ผู้ติดตามหาบิดาชาวญี่ปุ่น จำนวน 5 ตอน คาดว่าหนังสือเล่มแรกจะพิมพ์ออกจำหน่ายปลายปีนี้แน่นอน

ส่วนเรื่องรายได้อาจแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ ด.ช.เคอิโงะเพื่อเป็นทุนการศึกษา และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันกับครอบครัวของคุณป้า คือนางปัทมา จตุพิศ ส่วนที่ 2 อาจตั้งไว้เป็นกองทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้า ที่มีลักษณะติดตามหาพ่อแม่ที่พลัดพรากเหมือนเช่นเคอิโงะ ส่วนที่ 3 อาจนำมาใช้ในกิจกรรมของเยาวชนในเขต จ.พิจิตร เพื่อเป็นการตอบแทนชาวพิจิตร

นายสมชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัท สหมงคลฟิล์ม และค่ายเทปมาทาบทาม ด.ช.เคอิโงะ ไปเป็นนักร้องนักแสดง อีกทั้งการ์ตูนญี่ปุ่นก็จะขอเขียนเป็นหนังสือการ์ตูนที่เดินเรื่องโดยตัวการ์ตูนเคอิโงะ ซึ่งยินดีที่จะให้ ด.ช.เคอิโงะ เป็นตัวการ์ตูนเพื่อสรรค์สร้างความกตัญญูให้เป็นแบบอย่าง แต่เน้นย้ำว่าขอให้เป็นนอกเวลาเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook