เลือกตั้ง 2562: นายกฯ โชว์วิสัยทัศน์พอแล้ว มีประโยชน์กว่าไปดีเบต

เลือกตั้ง 2562: นายกฯ โชว์วิสัยทัศน์พอแล้ว มีประโยชน์กว่าไปดีเบต

เลือกตั้ง 2562: นายกฯ โชว์วิสัยทัศน์พอแล้ว มีประโยชน์กว่าไปดีเบต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ ที่พูดวันนี้ดีกว่าไปดีเบต ย้ำวิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ทำมาแล้ว 5 ปี เดินตามยุทธศาสตร์ชาติ บอกแม้จะคิดใหม่ ทำใหม่ แต่ต้องไม่ลืมอดีต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธี ว่า การที่ตนเองพูดในวันนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นประโยชน์มากกว่าไปดีเบต ซี่งรัฐบาลได้แสดงวิสัยทัศน์มา 5 ปี ยังไม่พออีกหรือ พร้อมย้ำว่า วิสัยทัศน์ คือ ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ขณะเดียวกัน 5 ปี ข้างหน้าเป็นปีที่สำคัญ ทั้งหมดคือยุทธศาสตร์ชาติที่สำคัญในช่วง 5 ปีแรก ที่ทั้งหมดสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ ไม่ใช่เขียนล็อกไว้ เพราะทำแบบนั้นไม่ได้

ทั้งนี้ ตนเองอยากเรียนโรงเรียนนี้ จะได้ไม่ต้องเป็นนายกฯแบบทุกวันนี้ หากเรียนที่นี่จะตั้งใจเรียนให้เก่งเพื่อจะได้ไปเป็นวิศวกร ดังนั้น จึงต้องแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาให้ได้ ทั้งครอบครัว โรงเรียน ซึ่งต้องมีขั้นตอนในการดำเนินการ เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องคำนึงถึงงบประมาณด้วย วันนี้ในพื้นที่มีการลงทุนในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษและชายแดน โดยรัฐบาลต้องสร้างโอกาส เพื่อให้ทุกคนสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเข้ามาในเมืองใหญ่ ทั้งหมดเป็นวิสัยทัศน์ของรัฐบาลนี้ ที่ต้องเดินตั้งแต่ก้าวแรก และมองว่า 20 ปีข้างหน้าเด็กจบวันนี้จะมีงานทำหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ขออย่าลืมประวัติศาสตร์ ความมั่นคง และพระมหากษัตริย์ เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศไทยทุกวันนี้อย่าลืมแม้จะคิดใหม่ ทำใหม่แต่จะต้องไม่ลืมอดีต แม้วันนี้อยู่กับปัจจุบันและกำลังจะไปสร้างอนาคตด้วยกัน แต่อดีตคือปัญหาจึงต้องเอาอดีตมาดู แม้ปัจจุบันจะมีปัญหาแต่ก็ลดลงเพราะทุกคนร่วมกันแก้ไขไปได้บางเรื่องแล้ว

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญวันนี้ จะทำอย่างไรให้คนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคี โดยความร่วมมือจากทุกคนทั้ง เด็ก พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ซึ่งประเทศไทยประกอบด้วยคนหลายหมู่ หลายเหล่า ซึ่งตนเองเป็นทหารมาก่อน แต่ก็เลยเวลาเหล่านั้นมาแล้ว แม้ในวันนี้จะมีการพูดหลายอย่าง แต่ตนเองก็จะไม่ไปตอบโต้ เพราะเลยช่วงเวลานั้นมาแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า เรื่องความมั่นคง ขอให้ลืมเรื่องที่ตนเองเป็นทหารไปก่อน แต่วันนี้เราจำเป็นต้องใช้ทหารเพื่อเฝ้าชายแดน เพราะยังไม่มียุทธโธปกรณ์ที่ทันสมัยมาก หากมีการผลิตหุ่นยนต์ที่สามารถใช้ทดแทนเพื่อลดการใช้คน แต่ก็ติดปัญหาหากเกิดภัยพิบัติและการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งความมั่นคงเป็นเรื่องที่อันตราย อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ เป็นนายกรัฐมนตรี ศักดิ์ศรีเหลือน้อยลงทุกวันเพราะโดนตำหนิทุกวัน แต่ยังมีคนพยายามให้นายกรัฐมนตรียิ้มและทำท่าน่ารักให้มากขึ้น แต่ตนเองเป็นทหารต้องดูแลกำลังพลและกองทัพจำนวนมาก จะมานั่งยิ้มตลอดเวลาไม่ได้

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ยังร่วมร้องเพลงปาฏิหาริย์ กับ กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ที่มาร่วมงานงานดังกล่าวพร้อมกับ นก สินจัย เปล่งพานิช นักแสดงชื่อดังอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook