สั่งให้ออกจากราชการ "สิบเวร" สารภาพขโมยปืนหลวง 11 กระบอกไปขาย

สั่งให้ออกจากราชการ "สิบเวร" สารภาพขโมยปืนหลวง 11 กระบอกไปขาย

สั่งให้ออกจากราชการ "สิบเวร" สารภาพขโมยปืนหลวง 11 กระบอกไปขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติสั่งให้ออกจากราชการเอาไว้ก่อน "สิบเวร" เอี่ยวขโมยนำปืนหลวง 11 กระบอก ออกไปจำนำและขาย ร่วมมือกับขบวนการโจร

(27 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง ได้จับกุมตัว นายอาทิตย์ อายุ 25 ปี พร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกเป็นอาวุธปืนขนาด.38 ยี่ห้อเทารัส จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวน 6 นัดและอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด .9 มม. ตราโล่ห์ พร้อมกระสุนปืนจำนวน 12 นัด

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนประจำหน่วยของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจำนำมาจากวัยรุ่นใน จ.สุพรรณบุรี จึงได้มีการประสานตรวจสอบที่มาของอาวุธปืน จนทราบว่าอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์ ได้สูญหายไปจำนวน 11 กระบอก

จากห้องคลังพัสดุของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งพบว่าการล็อกอย่างแน่นหนา ไม่มีร่องรอยการถูกงัดแงะ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถือกุญแจ 3 นาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก. พ.ต.อ.ธีรศรัณยานนท์ รองผบก. พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมเพื่อติดตามความหน้ากรณีอาวุธที่หายไป ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มาติดตามความคืบหน้าคดีซึ่งมีความคบหน้าไปมากและสามารถติดตามอาวุธปืนคืนมาได้แล้ว 3 กระบอก ส่วนที่เหลือจะเร่งติดตามคืนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขโมยเอาอาวุธปืนไป คือ ส.ต.ท.สันติ จับเทียน ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งทำหน้าที่สิบเวร พบเห็นว่ากุญแจวางเอาไว้ที่โต๊ะ จึงได้เอากุญแจไปไขห้องขโมยเอาอาวุธปืนจำนวน 11 กระบอก แล้วทยอยเอาออกไปขายและจำนำ

จากการสอบถามในเบื้องต้น พบว่ามีปัญหาเรื่องเงิน จึงได้เอาปืนทั้งหมดที่ขโมยไปขายและจำนำ ทางผู้บังคับการได้ลงคำสั่ง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนการสอบสวนขณะนี้พบมีบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องด้วย 2-3 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อออกหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดี ในขณะนี้พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องเพียงนายเดียว ต้องดำเนินคดีทั้งอาญา และวินัย ส่วนอาวุธปืนที่เหลือต้องเร่งติดตามาให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิตย์ อายุ 25 ปี ได้ถูกจับกุมตัว ที่มีการขอศาลออกหมายจับในข้อหารับซื้อของโจร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดี

ขณะนี้ชุดสืบสวนอีกชุดได้ลงพื้นที่ใน จ.สุพรรณบุรี เพื่อติดตามหาตัวนายกอล์ฟ ซึ่งนำอาวุธปืนมาจำนำกับนายอาทิตย์ นอกจากนี้ชุดสืบสวนได้ติดตามตัว ผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งใน ต.ลุมพลี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มาทำการสอบสวนขยายผล เพราะ ส.ต.ท.สันติ ได้นำอาวุธปืนไปจำนำ ในราคากระบอกละ 20,000 บาท ล่าสุดสามารถติดตามอาวุธปืนคืนมาได้แล้วจำนวน 3 กระบอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook