บาปหนาตามทัน บุกจับ "อดีตตำรวจ" ใช้ตำแหน่งขู่เงินชาวบ้าน แล้วหนีบวชพระ

บาปหนาตามทัน บุกจับ "อดีตตำรวจ" ใช้ตำแหน่งขู่เงินชาวบ้าน แล้วหนีบวชพระ

บาปหนาตามทัน บุกจับ "อดีตตำรวจ" ใช้ตำแหน่งขู่เงินชาวบ้าน แล้วหนีบวชพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบฯ รวบเจ้าพนักงานใช้ตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขู่ประชาชนเอาทรัพย์สิน ก่อนหนีคดีไปบวชอยู่หลายปี

(27 ก.พ.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการให้ สืบสวนติดตามจับกุมตัว จ.ส.ต.ชาญ หรือ นายชาญ อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2552 กระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้ตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจ เพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น และฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 148, 157, 83

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2542 นายโสพิศ เมฆจันทร์ ได้เดินทางออกจากบ้านในตำบลคลองน้อย อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเดินทางไปกรุงเทพฯ โดยนั่งโดยสารขบวนรถไฟจากสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ขณะขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช มีผู้หญิงคนหนึ่งมานั่งใกล้ๆ และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

เมื่อขบวนรถไฟแล่นถึงสถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง จ.ส.ต.ชาญ และสิบตำรวจเอกสุนทร ได้ขึ้นขบวนรถไฟมาปฏิบัติหน้าที่ และได้ทำการตรวจค้นตัว นายโสพิศ เนื่องจากมีพิรุธ แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จ.ส.ต.ชาญ มีผลกิจ จึงได้ขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชน แต่ นายโสพิศ ไม่ได้นำบัตรประชาชนติดตัวมา จ.ส.ต.ชาญ และสิบตำรวจเอกสุนทร จึงได้นำตัวนายโสพิศและผู้หญิงที่นั่งใกล้กันไปที่ตู้เสบียง แล้วข่มขู่กล่าวหาว่าไม่พกบัตรประชาชนติดตัว และนำคนต่างด้าวเข้าเมือง

โดย จ.ส.ต.ชาญ ใช้มือตบหน้านายโสพิศ หลังจากนั้นได้นำตัวนายโสพิศ และหญิงคนดังกล่าวไปที่ตู้ทำงานแล้วพูดว่า ถ้าอยากให้เรื่องจบ ให้นำเงินมาให้ 20,000 บาท แต่นายโสพิศบอกว่าไม่มีเงินจะให้ จ.ส.ต.ชาญ ก็ได้ล้วงกระเป๋ากางเกงของนายโสพิศ นำเงินออกจากกระเป๋า พบมีเงินจำนวน 6,600 บาท เงินประเทศลาว 1 ฉบับ ราคา 1,000 กีบ และสร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนัก 2 สลึง 1 เส้น และน้ำหนัก 1 สลึง 1 เส้น จึงได้ยึดเอาเงิน 5,000 บาท และสร้อยคอทองคำ 2 สลึง 1 เส้น

กระทั่งต่อมา นายโสพิศ ได้เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จนกระทั่งมีการออกหมายจับ และได้มีคำสั่งไล่ จ.ส.ต.ชาญ ออกจากราชการ ฐานกระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ โดยภายหลังถูกไล่ออกจากราชการ ได้หลบหนีคดีมาบวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่ วัดศรีอุทัย ในอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี

ต่อมาจนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ถูกเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จับกุมตัวได้บริเวณวัดศรีอุทัยจังหวัดสระบุรี ซึ่งจากการสอบถาม จ.ส.ต. หรือ นายชาญ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหาดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook