ตำรวจจับ "เอ๋ สันติภาพ" นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง ไม่ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์

ตำรวจจับ "เอ๋ สันติภาพ" นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง ไม่ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์

ตำรวจจับ "เอ๋ สันติภาพ" นักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง ไม่ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบนักร้องเพื่อชีวิตคนดังภาคใต้ “เอ๋ สันติภาพ” ไม่ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์ ถูกจับใส่กุญแจมือส่งโรงพักเจอพกปืนจับซ้ำอีกข้อหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตั้งด่านตรวจกวดขันลดอุบัติเหตุจากเหตุการณ์เมาแล้วขับ เพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าหมู่บ้านเมืองทอง ถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันหนึ่ง แต่ว่าไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อ้างว่าเจ้าหน้าที่มียศแค่ดาบตำรวจไม่สามารถตรวจได้ เจ้าหน้าที่ต้องเชิญตัวมานั่งสงบสติอารมณ์ ซึ่งต่อมาทราบว่าบุคคลรายนี้คือนักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง นายไพศาล จันทรรัตน์ หรือที่รู้จักในชื่อวงการนักร้องคือ “เอ๋ สันติภาพ”

โดยในขณะที่ถูกเชิญมานั่งสงบสติอารมณ์อยู่นั้น เอ๋ สันติภาพ ได้บันทึกภาพเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา ขณะที่คลิปบันทึกภาพในขณะที่ ร้อยตำรวจเอกญาณวรุฒิ ตุ้งซี่ หัวหน้าชุดด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้กล่าวแนะนำอย่างสุภาพโดยใช้สรรพนามเรียกนายไพศาลว่า “พี่เอ๋” โดยชี้แจงว่าผลเสียที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ เพราะการทำตามหน้าที่ และทำตามกฎหมายที่ได้ให้อำนาจมา

ขณะที่ เอ๋ สันติภาพ กล่าวตอบโต้ว่าให้ตำรวจไปปิดร้านเหล้าก่อนที่จะมาตั้งด่านแบบนี้ ร.ต.อ.ญาณวรุฒิ กล่าวอีกว่า ไม่มีอำนาจสั่งปิดเพราะไม่มีอำนาจ ผู้บังคับบัญชาให้อำนาจมาทำหน้าที่นี้ เมื่อถึงเวลาต้องขอควบคุมตัว พร้อมทั้งขออย่างลูกผู้ชายว่าไปโรงพักกับตำรวจโดยให้ขับรถจักรยานยนต์ไปพร้อมกับตำรวจ

แต่ปรากฏว่า เอ๋ สันติภาพ ไม่ยอมให้ความร่วมมือโดยกอดกระเป๋าไว้กับตัวตลอดเวลา กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ต้องยุติการตั้งด่าน เอ๋ สันติภาพ ก็ยังปฏิเสธที่จะเดินทางไปโรงพักจนเจ้าหน้าที่ต้องใช้มาตรการในการควบคุมตัวตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าภายหลังจากนำตัวไปถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามความผิดฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงานในการตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อนำตัวส่งศาล และต่อมาพบว่า เอ๋ สันติภาพ พกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนโดยขึ้นลำกระสุนไว้ในรังเพลิงพร้อมยิงตลอดเวลา โดยปืนกระบอกนี้ถูกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าที่กอดติดอยู่กับตัวไว้ จึงถูกแจ้งข้อหาความผิดตาม พรบ.อาวุธปืนอีกคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook