คนกาญจน์แชร์หาโจร ลุงไทรโยควาดภาพขาย 5 บาท โดนปล้นเงินเกลี้ยง

คนกาญจน์แชร์หาโจร ลุงไทรโยควาดภาพขาย 5 บาท โดนปล้นเงินเกลี้ยง

คนกาญจน์แชร์หาโจร ลุงไทรโยควาดภาพขาย 5 บาท โดนปล้นเงินเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลเมืองกาญจน์ ช่วยแชร์ตามหาโจร ปล้นเงินลุงไทรโยควาดภาพขาย 5 บาท สะสมเอาไว้เป็นเดือน กลายเกลี้ยงเดือดร้อนหนัก

คุณลุงวัย 65 ปี วาดรูปภาพขายที่หน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณตลาดผาสุก เมืองกาญจนบุรี ถูกลักขโมยเงินไปกว่า 4,000 บาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หลังจากที่เก็บสะสมมานานเงินก้อนนี้มาถึง 2 เดือนด้วย จากน้ำพักน้ำแรงที่ขายภาพใบละ 5 บาท

ทั้งนี้ ภาพของคุณลุงที่เขียนป้ายอ้อนวอนโจร ช่วยกรุณานำเงินมาคืน กลายเป็นประเด็นในโซเชียลมีเดียของกาญจนบุรี โดยมีการโพสต์ภาพ 3 ภาพ และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและรู้สึกเห็นใจคุณลุงเป็นอย่างมาก พร้อมกับวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามกรณีนี้ ถึงแม้จะเป็นเพียงคดีลักทรัพย์เล็กน้อย แต่ก็มีความสำคัญกับคนคนหนึ่งเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกรณีดังกล่าว ก่อนจะได้พบกับ คุณลุงสมศักดิ์ อายุ 65 ปี ชายที่ขายภาพวาดเป็นภาพที่โด่งดังในโลกโซเชียลมีเดีย ถูกแชร์ไปทั่วอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก ผู้คนต่างชื่นชมความสามารถของคุณลุง ในฝีมือในการวาดรูปภาพต่างๆ

ปกติ ลุงสมศักดิ์ ได้นั่งขายภาพตามปกติ โดยคุณลุงเล่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ตนเป็นชาวไทรโยค เรียนจบแค่ชั้น ม.3 แต่มีใจชอบวาดรูปภาพมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่บ้านเหงาๆ ก็เลยวาดรูปขาย ทั้งที่ไม่ได้เรียนศิลปะการวาดภาพมาเลย

ที่ผ่านมาสามารถวาดรูปภาพได้ถึงวันละ 10 ภาพ จากนั้นก็จะนำเอาไปถ่ายเอกสาร เพิ่มจำนวนเรื่อยๆ แล้วนำเอาไประบายสีเพิ่มสีสันให้ดูสวยงาม เพื่อขายให้กับเด็กๆ หรือผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ ในราคาภาพละ 5 บาท โดยภาพทุกใบจะนำมาวางกับพื้นทางเดินหน้าสะดวกซื้อ ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ที่ผ่านมาก็มีคนแวะมาอุดหนุนพอสมควร

ก่อนหน้านี้พอจะขายรูปภาพได้ แต่พอดีช่วงนี้รายได้เริ่มลดลง เพราะเด็กนักเรียนใกล้ปิดเทอมแล้ว เด็กๆ ก็ติดสอบและอ่านหนังสือ รายได้จึงลดเหลือเพียง 200-300 บาทต่อวัน

news23-1

ทั้งนี้ ตนนั่งรถเดินทางมาจากอำเภอไทรโยค ที่อยู่ห่างออกไป 50-60 กิโลเมตร แต่ก็ไม่ได้ขายทุกวัน จะขายสัปดาห์ละ 3-4 วัน แต่ล่าสุดก็ถูกขโมยเงินไป เมื่อคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระหว่างทางที่ตนเดินทางกลับบ้านที่ไทรโยค

ช่วงเกิดเหตุ ตนได้แวะนั่งพักที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขากาญจนบุรี แต่เกิดปวดท้องหนัก ต้องเข้าห้องน้ำกะทันหัน จึงได้นำเงินทั้งหมดและโทรศัพท์มือถือ วางซ้อนเอาไว้ใต้กระเป๋าที่ใส่ภาพวาดมาขาย เพียงแค่ 3 นาที เมื่อเดินกลับออกมาก็พบว่าทรัพย์สินที่วางไว้หายไปแล้ว หลังจากนั้นจึงได้เข้าไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ลูกค้าเด็กวัย 10 ขวบ เมื่อทราบข่าวก็รู้สึกเห็นใจคุณลุงเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอร้องให้ผู้ที่นำเงินของคุณลุงไป ช่วยเอากลับมาคืนด้วย เพราะคุณลุงได้รับความเดือดร้อนค่อนข้างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook