เลือกตั้ง 2562: "จตุพร" ซัด "สุเทพ" ปลุกระดมแตกแยก

เลือกตั้ง 2562: "จตุพร" ซัด "สุเทพ" ปลุกระดมแตกแยก

เลือกตั้ง 2562: "จตุพร" ซัด "สุเทพ" ปลุกระดมแตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร" ซัด "สุเทพ" ปลุกระดมแตกแยก ท้าพูดให้ชัดหนุน "บิ๊กตู่" เชื่อพลังประชารัฐแพ้เลือกตั้ง พร้อมท้า "สมชาย" ยื่นยุบพรรค อ้างซื้อลำดับ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เป็นห่วงสถานการณ์ หลังฟังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ปราศรัยปลุกระดมให้ประชาชนเลือกข้าง ระหว่าง “ประเทศไทยกับระบอบทักษิณ” โดยไม่กล้าระบุว่า เป็นการต่อสู้ระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตย เพราะมีประชาธิปไตยแบบซ่อนแอบ และเป็นเผด็จการโดยการสืบทอดอำนาจของ คสช. รวมถึง ไม่กล้าบอกประชาชนว่าจะเลือกพลเอกประยุทธ์ หรือไม่เลือกพลเอกประยุทธ์

เพราะหากใช้คำนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะแพ้การเลือกตั้งใช่หรือไม่ ซึ่งการปราศรัยให้เลือกข้างประเทศแบบแข็งกร้าว ทำให้บรรยากาศเหมือนกับเวที กปปส. ไม่มีผิด อีกทั้งการยกเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ปลุกระดมประชาชน ยิ่งจะสร้างความขัดแย้ง

เพราะนอกจากปลุกมวลชนฝั่ง กปปส. แล้ว ยังเป็นการปลุกระดมมวลชนฝั่ง นปช. ซึ่งมีจำนวนมากกว่า ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ฝ่ายที่นายสุเทพสนับสนุน จะแพ้การเลือกตั้ง เพราะคนที่จะชนะ จะไม่มีวาจาก้าวร้าว และจากนี้ไป หากนายสุเทพไม่ยอมหยุด ขอให้ประชาชนเลือกข้างว่า จะเลือกนายสุเทพฝั่งเผด็จการ ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ หรือเลือกตนเอง ที่อยู่ฝั่งประชาธิปไตย

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถวิเคราะห์ได้ว่า ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ จะไม่มีการเลือกตั้ง หรือ หากมีการเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ จะพ่ายแพ้ยับเยิน และมองได้ว่า การเลือกตั้งมีโอกาสจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น 50-50 เท่านั้น

นายจตุพร ชี้แจงกรณี พันสมชาย เพศประเสริฐ และ นายสฤษดิ์เดช ธนาวุฒิ ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เหตุกระแสความขัดแย้งเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง ว่า การลาออกถือเป็นสิทธิ์ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร และจากกรณีดังกล่าว ไม่เป็นความจริง พร้อมท้าให้ พ.ต.ท.สมชาย ยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ยุบพรรคเพื่อชาติจนถึงที่สุด หากมีการซื้อขายตำแหน่งจริง

และขอให้เปิดเผย อย่าอ้างคำว่าแหล่งข้าม ตรงกันข้าม พรรคเพื่อชาติ เป็นพรรคการเมืองที่จนที่สุด สถานการณ์การเงินย่ำแย่ ไม่มีปัญญาแม้แต่จะติดป้ายหาเสียงได้ทั่วประเทศ โดยพรรคได้มีการสนับสนุนผู้สมัครมากสุด คือ 1 แสนบาท น้อยสุด 5 หมื่นบาท ดังนั้น จึงขอท้าสาบานที่ศาลหลักเมืองและวัดพระแก้ว

ขณะที่ นายอารี ไกรนรา ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กล่าวถึงการปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันที่ 3 มีนาคม ที่ลานคนเมือง กทม. ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 16.00 ถึง 19.00 น. โดยมี นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค นำการปราศรัย สลับกับแกนนำของพรรค

และไฮไลท์อยู่ที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ร่วมปราศรัย ขณะเดียวกัน จะมีการปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีอีกครั้ง ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ ที่ วงเวียนใหญ่ และจะเน้นปราศรัยใหญ่ โค้งสุดท้ายที่ภาคเหนือและอีสาน ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook