"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" เผยฟัง "ป๊อบ ปองกูล" พูดรับผิดน้ำตายังซึม "โปรดให้โอกาสเขาเถอะ"

"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" เผยฟัง "ป๊อบ ปองกูล" พูดรับผิดน้ำตายังซึม "โปรดให้โอกาสเขาเถอะ"

"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" เผยฟัง "ป๊อบ ปองกูล" พูดรับผิดน้ำตายังซึม "โปรดให้โอกาสเขาเถอะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นนักร้องเสียงโรแมนติก ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง ที่กำลังตกเป็นประเด็นเรื่องคบซ้อน สำหรับแรปเปอร์รุ่นใหญ่ กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ จนภายหลังอีกฝ่ายต้องออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผ่านทวิตเตอร์ที่ทำให้ครอบครัวของศิลปินรุ่นน้องต้องเดือดร้อน ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

โดยล่าสุดทางด้านของ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวใน งาน Thailand Zocial Awards ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ตกใจอยู่เหมือนกันที่คนแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร แต่ก็ขอให้กำลังใจศิลปินรุ่นพี่และหวังว่าสังคมจะให้โอกาสอีกครั้ง ส่วนเรื่องที่มีคนโยงไปถึงครอบครัว โดยเฉพาะลูกสาว "น้องชูใจ" ไม่ได้ถือโทษใครทั้งนั้น เพราะถือว่าเป็นความผิดของครอบครัวตนเอง ที่นำชีวิตส่วนตัวของลูก เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกโซเชียล

โดนผลกระทบจากเรื่องของ ป๊อบ ปองกูล ?

"ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าจะจริงจังกันขนาดนี้ ตกใจเหมือนกันว่าเขาแยกเราไม่ออกกันจริงๆ เหรอ ถึงผมกับพี่ป๊อปโดนโยงว่าคล้ายกันมาตลอด แต่ผมก็คิดว่าเป็นมุข ซึ่งพอเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ผมถึงได้มั่นใจเลยว่าไม่ใช่มุขแล้วแน่นอน คือเขาแยกไม่ออกกันจริงๆ ด่ากันจริงจัง"

มีเรื่องอะไรบ้างที่เรารู้สึกว่าไม่โอเค ?

"จริงๆ ภรรยาก็รู้สึกไม่ขำทุกอันที่โดนด่านะครับ เพราะมีเรื่องลูกสาวด้วย แต่โดยส่วนตัวผมกับพี่ป๊อบเราก็สนิทสนมกัน ดังนั้นผมขอเป็นกำลังใจให้พี่เขาดีกว่า ผมไม่ได้ติดใจอะไรเลย คือถ้าเป็นลำพังตัวเราเอง เราก็คงไม่รู้สึกอะไร แต่พอภรรยาบอกว่าขอให้ช่วยออกมาพูดอะไรหน่อย ผมก็โอเค"

ภรรยาว่ายังไงที่เรื่องราวครอบครัวถูกนำไปแชร์ ?

"ถือว่าเป็นบทเรียนหนึ่งในชีวิตเลยครับ เพราะเราก็เป็นคนผลักดันลูกให้ไปอยู่ในสื่อโซเชียล ฉะนั้นเราจะไปโทษคนอื่นก็ไม่ถูก เพราะครึ่งหนึ่งเราต้องโทษตัวเองด้วยว่าเราทำผิด เพราะที่ผ่านก็มีการรณรงค์ว่าไม่ควรจะเอาลูกหรือเด็ก ที่เขายังตัดสินใจเองไม่เป็นมาลงโซเชียลหรือมาทำคลิป ซึ่งผมยอมรับว่าครอบครัวเราถลำลึกกันมาไกล เพราะตอนนี้เราก็มีทั้งเพจลูก จนวันนี้ก็มารางวัลลูกแล้ว ผมขอรับผิดต่อหน้าสื่อเลยครับว่าครอบครัวเรามีส่วนผิดด้วยอย่างแมนๆ และหลังจากนี้ผมก็จะพยายามควบคุมครับ"

พี่ป๊อบไปเขาก็โพสต์ทวิตเตอร์ขอโทษครอบครัวเราด้วยเหมือนกัน ?

"ตอนดูแกแถลงข่าวผมก็น้ำตาซึมพร้อมๆ กับแกนะ คือไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นสำหรับผมแกเป็นพี่ที่ดีจริงๆ ตอนมีงานการกุศล หรือมีงานอะไรให้ช่วยเหลือแกก็มาร่วมตลอด ผมรู้ว่ามันเป็นคนละเรื่องกัน แต่ว่าได้โปรดให้โอกาสแกครับ ได้โปรด"

ได้มีโอกาสโทรคุยกันบ้างหรือยัง ?

"ไม่ได้คุยครับ ผมคิดว่าช่วงนี้แกคงไม่อยากคุยกับใครหรอก ซึ่งผมก็เข้าใจมากๆ และก็ได้แต่เป็นกำลังใจด้วย ผมเชื่อว่าตอนนี้ทุกคนก็เป็นกำลังใจให้แกอยู่"

อยากบอกอะไรกับชาวโซเชียลบ้างไหม ?

"ก็หวังว่าทุกอย่างจะดีในเร็ววันนี้ หวังว่าทุกคนจะให้โอกาสแกกลับมาทำงาน เพราะก่อนจะมีเรื่องเรายังคุยกันอยู่เลยว่าจะทำเพลงด้วยกัน ผมก็พูดขำๆ ว่าคนแซวว่าเราเหมือนกันเรามาทำเพลงกันสักเพลงไหม แต่มันมีเรื่องซะก่อนก็เลยต้องชะลอไป ถ้าพี่ป๊อบดูอยู่ผมอยากจะบอกว่าพี่ยังเป็นพี่ที่ผมเคารพนับถือ และก็ไม่เคยรู้สึกไม่ดีอะไรในเรื่องที่เกิดขึ้นเลย ผมเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และก็รอทำงานกับพี่นะ"

ตอนนี้เรามองเรื่องของโซเชียลอย่างไรบ้าง ?

“อะไรที่มันอยู่ในโซเชียลมันจะอยู่ตลอดไป คือถ้ามันเป็นส้วม มันก็เป็นส้วมที่ไม่มีกระดาษชำระ ไม่มีสายฉีด ดังนั้นถ้าเราทิ้งของเสียไว้ มันก็จะอยู่กับเราตลอดไป เราเลือกทิ้งไว้แต่สิ่งดีๆ แล้วกันครับ”

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ พูดถึง ป๊อบ ปองกูล

ไม่โกรธเคืองชาวเน็ตที่มาด่าทอใช่ไหม ?

“ไม่เลยครับ ผมเข้าใจว่าเราทำหน้าที่อยู่ตรงนี้ เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกอย่างเราเป็นคนพาลูกเราเข้ามาอยู่ตรงนี้เอง โทษใครไม่ได้เลยนอกจากตัวเอง โทษใครไม่ได้เลยจริงๆ ฉะนั้นสิ่งที่เราจะเริ่มคือบ้านเรา ไม่ต้องเริ่มที่ไหนไกล ฝากไว้ด้วย ถ้าเราจะโทษใครเราโทษตัวเอง ทำบ้านเราให้ดีก่อน เราเล่นโซเชียลให้ดีก่อน”

หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโซเชียลเรามองว่าจะทำยังไงเพื่อป้องกันครอบครัวของเราจากเรื่องอะไรแบบนี้อีกในอนาคต?
“ผมมองว่าเรื่องของลูก จำเป็นที่จะต้องให้เขามีความเป็นส่วนตัวมากกว่านี้ จากนี้ไปนะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลงรูป เรื่องการลงคลิปอะไรต่างๆ อาจจะต้องชะลอให้มันน้อยลง แต่ ณ ตอนนี้เพจลูกมันสวนทางกับความต้องการเรามาก เพจลูกได้รับความนิยมมาก ผมก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอายังไงต่อไปหลังจากนี้ แต่ก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด”

เรากับภรรยาจะกันตัวเองจากเรื่องนี้อย่างไรบ้างในอนาคต ?

“ผมมองว่าไม่มีอะไรดีกว่าการเชื่อมั่นในตัวเอง เรารู้อยู่แล้วว่าเรากับภรรยาเป็นยังไง เรากับลูกสาวเราเป็นยังไง เราดูแลภายในบ้านของเราให้ดีที่สุดดีกว่าครับ ป่วยการที่จะไปนั่งแก้ไขอะไรภายนอกที่มันแก้ไขได้ยาก เพราะโซเชียลมีเดียมันเป็นโลกเปิดแล้ว ทุกคนมีสิทธิ์ทำอะไรในนั้นได้เต็มที่ตามใจตัวเอง สิ่งที่เราจะต้องทำคือภายใน เริ่มจากข้างในตัวเรา เริ่มจากจิตใจเรา เริ่มจากการแก้ไขตัวเราเอง”

กลัวไหมว่าชูใจโตขึ้นมาเห็นข่าว เราจะอธิบายลูกยังไง ?

“ผมว่าถ้าเป็นเรื่องนี้เราขำกัน ชูใจกับพี่ป๊อบจริงๆ แล้วมีความสนิทสนมกันอยู่พอสมควร”

เพิ่งฉลองวันเกิดลูกสาวไปด้วย ?

“เราก็ฉลองกันง่ายๆ ที่บ้าน วันนั้นมีงานต่างจังหวัดด้วย ก็ได้อยู่ด้วยกันแป๊บเดียว จริงๆ เรื่องในครอบครัวผมก็จะพยายามเขียนบันทึกแต่ในเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมเป็นคนดี 100 เปอร์เซ็นต์นะ สิ่งที่ผมเขียนลงโซเชียลผมก็เขียนแต่เรื่องดีๆ เท่านั้นเอง แต่ไม่ได้แปลว่าลับหลังเราไม่ทะเลาะกัน ไม่ใช่นะครับ ผมไม่ได้เป็นคนดีอย่างนั้น”

มีของขวัญอะไรให้น้องบ้าง ?

“ปีนี้ให้บ้านครับ เพิ่งผ่อนบ้านหมดไป 4 ปี ทำงานเก็บเงินจนต้องนี้อายุ 30 ปีก็ผ่อนเสร็จแล้ว”

จะซื้อใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมไหมเห็นบ่นๆ ไม่มีที่เดินแล้ว ?

“ช่วงนี้ลูกยังตัวไม่โตนัก อยู่ไปก่อนแล้วกันลูก ค่อยขยับขยาย (ยิ้ม)”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" เผยฟัง "ป๊อบ ปองกูล" พูดรับผิดน้ำตายังซึม "โปรดให้โอกาสเขาเถอะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook