หนุ่มใหญ่ปีนเสาประชด ตะโกนหา "บิ๊กโจ๊ก" ต่อสู้คดีหลายปีจนหมดตัว

หนุ่มใหญ่ปีนเสาประชด ตะโกนหา "บิ๊กโจ๊ก" ต่อสู้คดีหลายปีจนหมดตัว

หนุ่มใหญ่ปีนเสาประชด ตะโกนหา "บิ๊กโจ๊ก" ต่อสู้คดีหลายปีจนหมดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่เมืองปากน้ำโพเครียดจัด ต่อสู้คดีลำพังมาหลายปี ตอนนี้สิ้นเนื้อประดาตัว ไม่รู้จะทำยังไง ขอปีนเสาประชดร้องหา "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยด้วย 

(1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ชายคนหนึ่งได้ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณวิทยุ บริเวณด้านหลังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ และพยายามจะกระโดดลงมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นเสาส่งสัญญาณวิทยุ ความสูงกว่า 30 เมตร มีชายวัยกลางคนนั่งอยู่บนกระเช้าระหว่างบันไดทางขึ้นกลางเสา ในสภาพอิดโรยและแลดูเคร่งเครียด

โดยชายคนดังกล่าวยังได้ร้องตะโกนเรียกร้องว่าขอพบ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล อยู่ตลอดเวลา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประสานขอรถกระเช้าของหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครนครสวรรค์ ในการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครสวรรค์ขึ้นไปเจรจาเกลี่ยกล่อมเพื่อให้การช่วยเหลือ

จากการพูดคุยในเบื้องต้น ทราบว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายสุทธิพงษ์ อายุ 52 ปี เป็นชาว อ.โกรกรพะ จ.นครสวรรค์ เกิดความเครียดสะสมเรื่องถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม ในข้อหารับแจ้งขนแรงงานเถื่อน จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกูภัยใช้รถกระเช้าขึ้นไปเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง นายสุทธิพงษ์จึงตัดสินใจยอมลงจากเสา โดนการให้กู้ภัยนำเชือกมัดแล้วโรยตัวลงมาอย่างปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบถาม นายสุทธิพงษ์ กล่าวถึงสาเหตุที่ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณวิทยุว่า ในอดีตเคยทำธุรกิจรถบัสนำเที่ยว แต่เมื่อปี 2557 กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบขนแรงงานต่างด้าว และถูกเรียกรับเงินเพื่อล้มคดีดังกล่าว ซึ่งตนได้แจ้งความกลับ ทำให้มีตำรวจที่เกี่ยวข้องคดีนี้ถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว 5 นาย แต่ยังมีตำรวจอีก 4 นาย ที่ตนได้แจ้งความให้ดำเนินคดีและคดียังอยู่ในชั้นฎีกา

ที่ผ่านมา ตนต้องต่อสู้คดีใช้เงินหมดไปกว่า 5 ล้านบาท ต้องขายรถบัสที่มีอยู่เพื่อมาต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม จึงทำให้เกิดความเครียดสะสม เนื่องจากตอนนี้ตนหมดตัวแล้ว แต่ยังต้องต่อสู้คดีต่อ และยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ประกอบกับที่ผ่านมา ตนกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมอีก จึงได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก เพิ่มเติม

แต่ปรากฏว่าตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ ทำให้เกิดความเครียดเป็นอย่างมาก ก่อนจะตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านเช่ามาปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุเพื่อประชด และอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ให้มาช่วยเหลือคดีนี้ด้วย

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับให้คำแนะนำก่อนจะปล่อยตัวให้กับบ้านไป โดยไม่ดำเนินคดีแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook