หมอคอนเฟิร์ม หญิงคลั่งบุกจี้คอผู้ประกาศสาว เป็นคนป่วย-มีประวัติทางจิต

หมอคอนเฟิร์ม หญิงคลั่งบุกจี้คอผู้ประกาศสาว เป็นคนป่วย-มีประวัติทางจิต

หมอคอนเฟิร์ม หญิงคลั่งบุกจี้คอผู้ประกาศสาว เป็นคนป่วย-มีประวัติทางจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิตแพทย์เมืองพัทลุงยืนยัน หญิงที่ก่อเหตุทำร้ายผู้ประกาศสาวกลางพิธีออกผลสลากฯ เป็นผู้ป่วยทางจิต อารมณ์สองขั้ว ที่รักษาต่อเนื่องมากว่า 10 ปี

(1 มี.ค.) ความคืบหน้ากรณีหญิงสาวบุกเข้าประชิดตัวผู้ประกาศสาวช่อง 5 ระหว่างเตรียมการถ่ายทอดสดการออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่ หอประชุมกลางจังหวัดพัทลุง ล่าสุดทางแพทย์ได้ออกมายืนยันว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยทางจิต มีประวัติการรักษาตัวมากว่า 10 ปีแล้ว

นพ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เปิดเผยว่า นางประภาพรรณ อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุใช้ไขควงบุกทำร้ายผู้ประกาศสาว ทบบ.5 เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เป็นผู้ป่วยทางจิต เชื่อว่าก่อเหตุเพราะปัญหาทางจิตกำเริบ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยรับการรักษามาตั้งแต่ปี 2549 ก่อนจะรักษาต่อเนื่องมาตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา

แต่ในช่วงระยะ 2-3 ปีให้หลังมานี้ ผู้ป่วยมีอาการลดลง สามารถพอจะใช้ชีวิตได้ตามปกติ แม้จะแต่งกายสีฉูดฉาด และเพิ่งมารับยารักษาอาการทางจิตกลับไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

>> นาทีช็อก! สาวพัทลุงป่วน "สลากสัญจร" กำไขควงพุ่งจี้คอผู้ประกาศข่าวหญิงช่อง 5

พญ.ภิชญานันท์ นามวงศ์ จิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพัทลุง ระบุว่า จากการตรวจฉุกเฉินของผู้ป่วยสาวรายนี้ ในเบื้องต้นได้ประเมินว่าผู้ป่วยเป็นโรคอารมณ์สองขั้ว คือ ขั้วเศร้าและขั้วหงุดหงิด ส่วนอาการที่ตรวจพบในวันนี้น่าจะเป็นโรคขั้วหงุดหงิดเนื่องจากตรวจพบว่าผู้ป่วยเป็นคนมั่นใจในตัวเองที่สูง มีความสามารถเหนือคนอื่นๆ จัดการปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ดีกว่าใครๆ

แต่ปัญหาคือชอบหงุดหงิด คนไข้จะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนอารมณ์ดี ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ส่งผู้ป่วยรายนี้ไปรักษาตัวในโรงพยาบาลเฉพาะทางที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ จ.สงขลา เพื่อทำการตรวจรักษาตามขั้นตอนต่อไป

ทางด้าน นางอุบล ทองสลับล้วน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ตนได้รับการรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของสำนักงานฯ ว่า เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา นางประภาพรรณ เคยมายื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินสงเคราะห์จากทางสำนักงาน ซึ่งทางสำนักงานฯได้ให้เงินช่วยเหลือไป 2,000 บาท

ต่อมาเมื่อเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ผู้ป่วยรายนี้จะเข้ามาในสำนักงานเป็นประจำ โดยบอกว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจและสื่อมวลชน ที่ไม่เสนอข่าวความเดือดร้อนที่ถูกตำรวจกลั่นแกล้งและรังแก หลังจากที่ เจ้าหน้าที่พูดปลอบใจอารมณ์จะดีขึ้นและจะออกจากสำนักงานไป

อย่างไรก็ตาม ช่วงก่อนเกิดเหตุในวันนี้ นางประภาพรรณ ได้เดินเข้ามาไปในสำนักงานฯ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี แต่บอกเจ้าหน้าที่ว่า ไม่มีเงินใช้จ่าย เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่า "กินข้าวเที่ยงแล้วหรือยัง" เจ้าตัวบอกว่ากินอิ่มแล้ว จากนั้นก็ได้เดินไปยังหอประชุมกลาง ซึ่งเป็นสถานที่ออกสลากฯ และก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook