พิธีกรดีเบตช่อง 9 "โดนปลดฟ้าผ่า"! หลังบอร์ดมองรูปแบบรายการชี้นำ โต้ "ไม่เคยลำเอียง"

พิธีกรดีเบตช่อง 9 "โดนปลดฟ้าผ่า"! หลังบอร์ดมองรูปแบบรายการชี้นำ โต้ "ไม่เคยลำเอียง"

พิธีกรดีเบตช่อง 9 "โดนปลดฟ้าผ่า"! หลังบอร์ดมองรูปแบบรายการชี้นำ โต้ "ไม่เคยลำเอียง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางอรวรรณ ชูดี ผู้ประกาศมากฝีมือของสถานีโทรทัศน์ MCOT HD ช่อง 30 (ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ของสถานีโทรทัศน์มีมติให้ตนยุติการจัดรายการดีเบตระหว่างตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ เพราะอ้างว่า ตอนล่าสุดที่ออกอากาศเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) มีการชี้นำผู้ชมให้เห็นไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

คาดผู้มีอำนาจกลัวความคิดคนรุ่นใหม่ จึงสั่งปลด

ผู้ประกาศรายนี้ ระบุว่า สาเหตุอาจเป็นในห้องส่ง มีการถามความเห็นนักศึกษาจำนวน 100 คนที่มาร่วมฟังการดีเบตครั้งนี้ แบ่งเป็น 4 คำถาม ได้แก่

  1. เห็นด้วยหรือไม่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไม่ร่วมดีเบต
  2. เห็นด้วยหรือไม่ที่รัฐธรรมนูญ 2560 ในบทเฉพาะกาล 5 ปีแรกให้สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) 250 คนร่วมเลือกนายกรัฐมนตรี
  3. เห็นด้วยหรือไม่ว่ายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จำเป็นสำหรับประเทศไทย
  4. เห็นด้วยหรือไม่ว่าประเทศไทยจะมีการปกครองแบบประชาธิปไตยเต็มใบหรือครึ่งใบก็ได้ ถ้าทำให้ปากท้องประชาชนดีขึ้น

ทั้ง 4 คำถามนี้ นักศึกษาส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดจาก 100 คน ล้วนแล้วแต่ไม่เห็นด้วยทั้งสิ้น จึงอาจทำให้ผู้มีอำนาจรู้สึกไม่พอใจและถูก "ขย่มขวัญ" จากคนรุ่นใหม่ และอาจเป็นที่มาของมติคณะบอร์ดในครั้งนี้ ให้ปลดตนจากการทำหน้าที่

ตนมองอีกว่า ประเด็นเหล่านี้คือสิ่งที่คนไทยมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น

"พวกเขาไม่ทราบคำถามล่วงหน้า มีเพียงข้าวกล่องและรถรับส่ง ในการมาร่วมรายการ แต่ 100 เสียงในคืนวันที่ 28 ก.พ.62 ของเหล่าเฟิร์สโหวตเตอร์เหล่านี้ กำลังขย่มขวัญไปถึงผู้มีอำนาจ จนมองว่านี่คือการชี้นำโจมตีรัฐบาล ทั้งที่เป็นประเด็นที่คนไทยทั้งประเทศมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นต่ออนาคตของพวกเราทุกคน"

ยอมรับมติแต่ไม่ยอมรับว่าลำเอียง

นางอรวรรณ ระบุต่อไปว่า ตนขอยอมรับการตัดสินใจของบอร์ด อ.ส.ม.ท. ให้ยุติการทำหน้าที่ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ในฐานะสื่อมวลชน ขอไม่ยอมรับคำตราหน้าว่าลำเอียง

"ในฐานะ 1 ในพิธีกร และผู้ทำหน้าที่คิดรูปแบบรายการดีเบต ทั้ง 2 ครั้งของช่อง9 ขอยอมรับการตัดสินใจของ บอร์ด อ.ส.ม.ท. และผู้บริหารในการให้ยุติการทำหน้าที่ ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา

แต่ในฐานะ วิชาชีพสื่อสารมวลชนที่มีอายุงานเกือบ 30 ปี ดิฉันไม่ยินยอมรับการตราหน้าว่าทำหน้าที่ลำเอียง และขอขอบคุณต่อเสียงตอบรับในแง่ดีจากผู้ชมทีวีต่อรายการดีเบตของช่อง9เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ โอกาสนี้" นางอรวรรณ โพสต์

ขอบคุณเสียงตอบรับดีท่วมท้น

ผู้ประกาศรายนี้ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ขอขอบคุณเสียงตอบรับในแง่ดีจากผู้ชมที่มีมาอย่างล้นหลาม พร้อมกับโพสต์รูปหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่บันทึกคำชื่นชมจากผู้คนในโลกโซเชียลมีเดียหลายรูป

>> ช่อง9ดีเบต ที่พิธีกรรายการถูกปลดฟ้าผ่า จะช่วยกระตุ้นเรตติ้งช่องได้หรือไม่?

 


 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook