“บังอานัส” ไลฟ์สดขายปลาเค็ม ยอดขายเฉียด 2 หมื่นบาทต่อวัน ห่อส่งแทบไม่ทัน

“บังอานัส” ไลฟ์สดขายปลาเค็ม ยอดขายเฉียด 2 หมื่นบาทต่อวัน ห่อส่งแทบไม่ทัน

“บังอานัส” ไลฟ์สดขายปลาเค็ม ยอดขายเฉียด 2 หมื่นบาทต่อวัน ห่อส่งแทบไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสตูลไลฟ์ขายปลาเค็มและอาหารทะเลตากแห้ง ยอดสั่งอื้อ รายได้งาม ห่อส่งแทบไม่ทัน ส่งไกลทั่วทุกภาค

พูดถึงความเจริญทางโลกโซเชียลในยุคปัจจุบัน 4.0 นี้ทำหลายสังคมไทยในปัจจุบันทำมาหากินขายของผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ หรือตามโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับหนุ่มสตูลวัย 29 ปีที่มีชื่อว่า นายอิศรา พัทลุง ที่เป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัด แถมยังเสริมอาชีพด้วยการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ตั้งชื่อว่า ของดีเมืองสตูล และเพจของดีเมืองสตูล

ซึ่งการไลฟ์สดนี้คือการขายของผ่านโลกโซเชี่ยวแต่ที่แปลกว่าคนอื่นๆ คือ นายอิศรา พัทลุง หรือ บังอานัส ไลฟ์สดขายปลาเค็ม และอาหารทะเลตากแห้งผ่านโซเชียล จนมียอดส่งทะลุเป้าวันละ 15,000 บาท เฉียด 20,000 บาทต่อวัน เลยทีเดียว

โดยทางบังอานัสจะไปนำอาหารทะเลแปรรูป จากกลุ่มชาวบ้านมาขายห่อใส่แพ็กและชั่งน้ำหนัก ก่อนจะมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง และมีการกดไลค์กดแชร์เป็นร้อยๆ เป็นพันคน ทำให้คนต่างจังหวัดทั่วทุกภาคเข้ามากดไลค์และสั่งซื้อผ่านไลฟ์สดเป็นจำนวนมาก แบบส่งไกลสุดถึงจังหวัดแพร่, อุดรธานี และไปถึงเชียงใหม่ มาเลเซียก็มี แต่ละวันจะไลฟ์สดในช่วง 2 ทุ่มจนถึงเที่ยงคืน

นายอิศรา พัทลุง หรือ บังอานัส เล่าให้ฟังว่า ขายปลาอินทรีย์เค็มตัวใหญ่อย่างละ 1 กิโลกรัมในราคา 850 บาท และปลาอินทรีย์ครึ่งกิโลกรัมละ 450 บาท รวมทั้งอาหารทะเลตากแห้ง เช่น ปลาหมึกตากแห้ง กุ้งแห้ง ปลาจิ้งจั้ง ที่ทำมาจากปลากะตักตัวเล็กตาก ได้ถึงวันละ 60 กล่องจนถึง 100 กล่องเลยทีเดียว

นอกจากนี้ นายอิศรา พัทลุง หรือ บังอานัส กล่าวอีกว่า อาหารทะเลที่นำมาขายเป็นของตากแห้งเป็นส่วนใหญ่ และเป็นของชาวบ้านที่ทำขึ้นเองจากกลุ่มประมงพื้นบ้านที่ออกเรือแต่เช้าไปหาอาหารทะเล พอกลับถึงฝั่งชาวบ้านก็ไปรับมาทำแปรรูปตากแดดขาย ตนเองก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในการหาตลาดให้กลุ่มชาวบ้านริมชายฝั่งส่งขายอย่างทั่วถึง หากใครสนใจสามารถโทรโดยตรงที่เบอร์ 0620671378

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “บังอานัส” ไลฟ์สดขายปลาเค็ม ยอดขายเฉียด 2 หมื่นบาทต่อวัน ห่อส่งแทบไม่ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook