หนุ่มไทยป่วยหนักเข้ารับการการุณยฆาต ก่อนจบชีวิตขอเล่นกีตาร์เพลง "เธอรู้หรือเปล่า" รำลึกถึงคนรัก

หนุ่มไทยป่วยหนักเข้ารับการการุณยฆาต ก่อนจบชีวิตขอเล่นกีตาร์เพลง "เธอรู้หรือเปล่า" รำลึกถึงคนรัก

หนุ่มไทยป่วยหนักเข้ารับการการุณยฆาต ก่อนจบชีวิตขอเล่นกีตาร์เพลง "เธอรู้หรือเปล่า" รำลึกถึงคนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มไทยป่วยโรคเนื้องอกในสมอง ตัดสินใจเข้ารับการการุณยฆาตที่สวิตเซอร์แลนด์ ด้าน ครูสอนกีตาร์โพสต์อาลัย เผยมาให้สอนเล่นเพลงเธอรู้หรือเปล่า เพื่อรำลึกถึงหญิงคนรัก

เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict เปิดเผยเรื่องราวของหนุ่มไทยรายหนึ่ง ซึ่งป่วยโรคเนื้องอกในสมอง โดยได้ต่อสู้มาแล้วหลายปี และรับการผ่าตัดรักษามาหลายหน แต่แนวโน้มการรักษาไม่ดีขึ้น และเสียงจะต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดชีวิตที่เหลือ จึงตัดสินใจเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ เผื่อทำการการุณยฆาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความบอกลาพ่อแม่ ครอบครัว และเพื่อนๆ ก่อนเข้ารับการการุณยฆาต สิ้นสุดการเดินทางด้วยศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์อย่างเต็มเปี่ยม

ขณะที่ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และขอให้ชายหนุ่มไปสู่ภพภูมิที่ดี โดยมีผู้ใช้ เฟซบุ๊กครูยุทธ สอนกีต้าร์ อคูสติค ฟิงเกอร์สไตล์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ตนเองได้รู้จักกับชายคนดังกล่าวเมื่อ 4-5 เดือนก่อน และได้มีโอกาสสอนเล่นกีตาร์ให้

เนื่องจากชายหนุ่มมีความต้องการจะเล่นเพลง "เธอรู้หรือเปล่า" ของนักร้องในดวงใจ ใหม่ เจริญปุระ เพื่อรำลึกถึงอดีตคนรัก ที่ต้องเลิกรากันไปเมื่อสิบกว่าปีก่อนทั้งที่ยังรักกัน เพราะอาการป่วยของตนเอง ปัจจุบันหญิงสาวแต่งงานและมีครอบครัวแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

>> “การุณยฆาต” ต้องมีเงินเท่าไหร่? ถึงจากไปอย่างสงบ

โดยชายหนุ่มได้เล่าให้ครูสอนกีตาร์ฟังว่า ตนเองกำลังจะตาย ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้ตัดสินใจขาย "ฮาร์ป" เครื่องดนตรีที่มีราคาสูง และเป็นเครื่องดนตรีที่รักมากที่สุด แต่เล่นได้ไม่ดีเท่าเดิม เนื่องจากอาการเนื้องอกในสมองที่กดทับ เพื่อนำเงินทุนไปทำการุณยฆาต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กครูยุทธ สอนกีต้าร์ อคูสติค ฟิงเกอร์สไตล์ กล่าวอาลัยถึงชายหนุ่มคนดังกล่าวว่า ตนอยากขอบคุณมากๆ ที่ขอให้ตนเรียงเพลงนี้ เพราะมันเป็นเพลงที่อยู่ในรูปแบบของเพลงบรรเลงแล้วเพราะจริงๆ ตนจะใช้มันสอนคนอื่นต่อๆไป ทุกเพลงที่ตนทำมันจะมีเรื่องราวอยู่เสมอ "เพลงนี้มันคือเรื่องราวของพี่ ที่ผมจะเล่าให้ทุกคนที่ได้เรียนมันฟังครับ"

ทั้งนี้ ปัจจุบันการทำการุณยฆาตที่สวิสเซอร์แลนด์ เป็นแบบ Active Euthanasia ซึ่งเป็นการช่วยให้ผู้ป่วยตายอย่างสงบ ยังไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย โดยในไทยการทำการุณยฆาตยังเป็นแบบ Passive Euthanasia คือการปล่อยให้ผู้ป่วยตายอย่างสงบ โดยแพทย์ยกเลิกหรือไม่สั่งการรักษาที่จะยืดชีวิตผู้ป่วย

>> นักวิทยาศาสตร์ชาวออสซี่ วัย 104 ปี จบชีวิตด้วยการทำการุณยฆาตแล้ว

>> ศิลปินสาวป่วยโรค ALS ชวนเพื่อนจัดปาร์ตี้ครั้งสุดท้าย ก่อนการุณยฆาต

523622

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook