ความเสียวระดับ 35,000 ฟุต นาทีเครื่องบิน 2 ลำ โผล่มาเฉียดกันบนท้องฟ้า

ความเสียวระดับ 35,000 ฟุต นาทีเครื่องบิน 2 ลำ โผล่มาเฉียดกันบนท้องฟ้า

ความเสียวระดับ 35,000 ฟุต นาทีเครื่องบิน 2 ลำ โผล่มาเฉียดกันบนท้องฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝันร้ายคนกลัวการขึ้นเครื่องบิน หนุ่มถ่ายคลิปเครื่องบิน 2 ลำ บินโฉบตัดเส้นทางกันกลางอากาศ ในระยะห่างที่ทำให้ใจหล่นไปอยู่ตาตุ่ม แม้ชาวโซเชียลจะแย้งว่า...ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอจากหน้าต่างเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งที่ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดียกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เมื่อเห็นภาพเครื่องบิน 2 ลำ บินโฉบเฉี่ยวในระดับที่ใกล้กันเป็นอย่างมาก แม้กระทั่งผู้โดยสารยังรู้สึกได้ว่าอยู่ในระยะที่ไม่ปลอดภัย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @snappercherry ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ เพียง 10 วินาที เมื่อเขามองออกไปที่นอกหน้าต่างและเห็นเครื่องบินอีกลำ กำลังบินโฉบตัดเส้นทางมาข้างๆ ระหว่างที่เขากำลังนั่งอยู่บนเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งบนระดับความสูง 35,000 ฟุตจากพื้นดิน

จากคลิปดังกล่าวจะเผยให้เห็นว่าเครื่องบินโดยสารทั้ง 2 ลำ ทำการบินในเส้นทางตัดกันเหนือฟากฟ้า แต่ระดับทางการบินค่อนข้างจะใกล้เคียงกันเกินไป ทำให้รู้สึกคล้ายกับว่าเครื่องบินจะเฉี่ยวชนกันเอง ผู้โพสต์คลิปดังกล่าวตั้งคำถามว่า "เห็นสิ่งนี้แล้วคุณคิดถึงเรื่องอะไร?"

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ผู้โพสต์กำลังอยู่บนเครื่องบินโดยสารสายการบินแห่งหนึ่ง เส้นทางระหว่างเดินทางไปยังกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเขายังบอกว่าด้วยว่า สิ่งที่เขาเห็นนี้ยิ่งกระตุ้นและตอกย้ำอาการกลัวการขึ้นเครื่องบินของเขายิ่งขึ้นไปอีก

แต่อย่างใดก็ตาม คลิปดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา บ้างก็เห็นว่าระยะไม่ได้เฉียดใกล้ถึงกับเป็นอันตราย ขณะที่บางส่วนก็เข้ามาชี้แจงว่า ภาพนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของการจราจรทางอากาศ โดยสันนิษฐานว่าระดับความสูงในคลิปนี้ น่าจะอยู่ที่ 29,000 ฟุต ซึ่งตามกฎการบินสากลระบุชัดเจนว่า ควรเว้นเพดานการบินห่างจากเครื่องบินลำอื่นๆ 1,000-2,000 ฟุต เป็นระยะปลอดภัย เมื่อต้องสวนทางหรือตัดเส้นทางผ่านกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook