อดีตไอดอลสาว โพสต์แฉแท็กซี่ปล้นเพื่อนเกาหลี เรียกค่าโดยสาร 950 บาท

อดีตไอดอลสาว โพสต์แฉแท็กซี่ปล้นเพื่อนเกาหลี เรียกค่าโดยสาร 950 บาท

อดีตไอดอลสาว โพสต์แฉแท็กซี่ปล้นเพื่อนเกาหลี เรียกค่าโดยสาร 950 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิ้นท์ กุญช์ภัสส์ อดีตไอดอลสาวที่มีผลงานที่เกาหลี โพสต์ร้องเรียนหลังเพื่อนชาวเกาหลีโดนขูดรีดค่าโดยสารเกินจริง จากสยามมาเซียร์รังสิต โดนเรียกไป 950 บาท

โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเรื่องราวร้องเรียนพฤติกรรมของแท็กซี่มิเตอร์ในกรุงเทพฯ หลังมีพฤติกรรมขูดรีดไถ่ค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยวชาติในราคาเกินจริง หวังได้เงินจากการเหมาเที่ยว กลายเป็นประเด็นเมื่ออดีตไอดอลสาวที่เคยมีผลงานที่เกาหลีใต้ออกมาโพสต์ร้องเรียน หลังโทรแจ้งสายด่วนก็แทบไม่มีอะไรเกินขึ้นสักนิด

เฟซบุ๊ก Mintty Kunpat หรือ "มิ้นท์ กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล" อดีตนักร้องสาววง Tiny-G ที่เกาหลีใต้ ได้โพสต์ร้องเรียนถึงพฤติกรรมของแท็กซี่ในกรุงเทพฯ หลังเพื่อนศิลปินชาวเกาหลีโดนขูดรีดราคาเหมาจ่ายสูงเกินกว่ารับได้ แม้จะร้องเรียนไปทางสายด่วย 1584 แล้วก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

มิ้นท์ กุญช์ภัสส์ ได้เล่าผ่านเฟซบุ๊กว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "โดฮี" เพื่อนที่เป็นอดีตศิลปินวง Tiny-G ด้วยกัน ได้เดินทางมายังเมืองไทย ก่อนจะโบกเรียกแท็กซี่จากย่านสยามสแควร์ เพื่อเดินทางมาเซียร์ รังสิต แต่ปรากฏว่าโดนคนขับเรียกค่าโดยสารสูงถึง 950 บาท

เมื่อต่อรองลดเหลือ 500 บาท ปรากฏว่าคนขับก็ไม่รับ ยืนยันว่าจะต้องจ่ายราคา 950 บาท ในท้ายที่สุดได้สรุปราคากันได้ที่ 700 บาท ก่อนจะแยกย้ายและโทรแจ้งสายด่วน 1584 เพื่อร้องเรียน แต่กระทำตอนนี้ผ่านไปเป็นสัปดาห์แล้ว ก็ยังไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น จึงออกมาโพสต์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบพฤติกรรมเช่นนี้

ทั้งนี้ มิ้นท์ กุญช์ภัสส์ ยังบอกอีกว่า เพื่อนชาวเกาหลีที่เดินทางมาเมืองไทย มักจะโดนขู่รีดจากแท็กซี่กรุงเทพฯ แบบนี้แทบจะทุกคน ทำให้รู้สึกอับอายแทนชาติตัวเอง ที่คนต่างชาติต้องมาโดนโกงค่าแท็กซี่แบบขูดรีดกันแบบนี้

โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และตำหนิพฤติกรรมของแท็กซี่อย่างดุเด็ดเผ็ดร้อน บางส่วนเล็งเห็นว่า เบอร์สายด่วย 1584 แทบจะไม่มีประโยชน์ใดๆ ในการร้องเรียน เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นว่าพฤติกรรมเหล่านี้ของแท็กซี่กรุงเทพฯ จะหมดไปจากสังคมเลย

ส่วนการโดยสารรถแท็กซี่จาก ย่านสยามสแควร์ มายัง เซียร์ รังสิต เมื่อตรวจสอบคำนวณจากเส้นทางพบว่าค่าโดยสารจะอยู่ที่ประมาณ 350-450 บาท โดยขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรในช่วงเวลานั้นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook