นาทีเป็นนาทีตาย ตร.เชียงใหม่บึ่งช่วยทัน สาวโพสต์ระบาย-นัดไลฟ์ฆ่าตัวตาย

นาทีเป็นนาทีตาย ตร.เชียงใหม่บึ่งช่วยทัน สาวโพสต์ระบาย-นัดไลฟ์ฆ่าตัวตาย

นาทีเป็นนาทีตาย ตร.เชียงใหม่บึ่งช่วยทัน สาวโพสต์ระบาย-นัดไลฟ์ฆ่าตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่ตามแกะรอยสืบหาพิกัด หลังสาวโพสต์ระบายลงเฟซบุ๊ก พร้อมนัดดูไลฟ์โชว์ฆ่าตัวตาย ก่อนบึ่งตามไปช่วยเกลี้ยกล่อมเอาไว้ได้ทันเวลา

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้แกะรอยตามหาเบาะแสที่อยู่ของ นางสาวณัฐธีรา อายุ 39 ปี หลังมีผู้แจ้งว่าพบว่าข้อความและพฤติกรรมเตรียมก่อเหตุทำร้ายตัวเองและอ้างว่าโพสต์ถ่ายทอดสดการจบชีวิตตัวเองอีกด้วย หลังได้รับแจ้งจึงพยายามสืบหาข้อมูลจากโพสต์

ข้อความที่หญิงสาวคนดังกล่าวโพสต์เอาไว้ ได้เชิญชวนให้คนในโซเชียลมีเดียเตรียมเฝ้าดูการถ่ายทอดสดการจบชีวิตของตัวเอง ระบุว่า "โรคที่เป็นอยู่มันยากที่อยู่แล้ว" พร้อมกับชี้แจงว่าจะไปทำความสะอาดเก็บกวาดบ้าน และเคลียร์ทุกสิ่งทุกอย่าง โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดในเวลา 23.00 น.

อีกทั้งยังติดแฮชแท็กตัดพ้อต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น ตัดสินใจแล้ว หรือ คนเลวไม่ควรอยู่บนโลก อีกทั้งขอโทษครอบครัวที่ต้องทำแบบนี้ ข้อความดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเตือนสติเป็นจำนวนมาก และยังมีการแชร์ส่งต่อออกไป กระทั่งไปถึงสายตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเร่งหาข้อมูล

กระทั่งใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง ได้พบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวพักอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุ พร้อมกับประสานงานกับญาติๆ เพื่อช่วยเกลี้ยกล่อมปลอบใจ เมื่อไปถึงบ้านก็พบว่า นางสาวณัฐธีรา ได้แต่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

โดยหลังจากการเข้าพูดคุยเจรจาปรับทุกข์อยู่เป็นชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ญาติๆ ช่วยพาตัวหญิงสาวส่งโรงพยาบาล เพื่อสงบสติอารมณ์และอยู่ในความดูแลของแพทย์ เบื้องต้น คาดว่าหญิงสาวผู้นี้น่าจะเป็นภาวะของโรคซึมเศร้าและเครียดจากปัญหาส่วนตัวบางอย่าง จึงตัดสินใจเตรียมก่อเหตุทำร้ายตัวเองเพราะหาทางออกชีวิตไม่ได้ แต่เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นการเตรียมการและเจอเบาะแสก่อน จึงมาช่วยระงับเหตุเอาไว้ได้ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook