เริ่มแล้ว ประชุม “สองสภา” ของจีน มุ่งเน้นการศึกษา-หนุนแนวคิด สี จิ้นผิง

เริ่มแล้ว ประชุม “สองสภา” ของจีน มุ่งเน้นการศึกษา-หนุนแนวคิด สี จิ้นผิง

เริ่มแล้ว ประชุม “สองสภา” ของจีน มุ่งเน้นการศึกษา-หนุนแนวคิด สี จิ้นผิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนจัดการประชุม “สองสภา” ประจำปี ตั้งเป้าการศึกษาและการนำแนวคิดของ สี จิ้นผิง เกี่ยวกับลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะของจีนยุคใหม่มาใช้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ (3 มี.ค.) สภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีน (CPPCC) และสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) ได้เริ่มต้นจัดการประชุมสองสภา (Two Sessions) ประจำปีขึ้นแล้ว ณ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน

นายหวัง หยาง ประธานคณะกรรมการของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีน (CPPCC) ชุดที่ 13 ได้ทำหน้าที่รายงานการทำงานที่ผ่านมาให้บรรดาสมาชิกกว่า 2,000 คน ในที่ประชุมได้ฟัง รวมถึง สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ก็มาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

นายหวังกล่าวชื่นชมการทำงานของสภาในปีที่ผ่านมา ว่าสามารถดำเนินงานต่างๆ ให้คืบหน้าไปได้ด้วยดี ภายใต้การโน้มนำของคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่แข็งแกร่ง โดยมีประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เป็นส่วนสำคัญ

“เราได้แสดงบทบาทของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีนอย่างเต็มที่ ในฐานะหน่วยงานที่อุทิศตนเพื่อการปรึกษาหารือและดำเนินงานตามความรับผิดชอบสองประการของเรา ทั้งในด้านการเสนอคำแนะนำและการสร้างฉันทามติ” นายหวังกล่าว

ในปีที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีน ได้ให้ความสำคัญกับภารกิจหลักของพรรคและประเทศ รวมถึงปฏิบัติหน้าที่ของตนด้วยความมุ่งมั่นในการแสวงหาความสามัคคีและประชาธิปไตย ที่ปรึกษาทางการเมืองได้ดำเนินการประชุม โดยให้ความสำคัญกับการต่อสู้กับสงครามที่สำคัญ 3 ประการ อันได้แก่ อันตรายที่อาจเกิดขึ้น ความยากจน และมลภาวะ ทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงมากยิ่งขึ้น

สำหรับภารกิจหลักของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีนในปี 2019 นายหวังกล่าวว่า จะมุ่งเน้นไปที่การศึกษาและการนำแนวคิดของ สี จิ้นผิง เกี่ยวกับลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะของจีนยุคใหม่มาใช้

ส่วนภารกิจที่สองคือการคิดข้อเสนอที่มีคุณภาพสูงเกี่ยวกับงานส่วนกลางของพรรคและประเทศจีน ซึ่งรวมถึงการสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองระดับปานกลางในทุกด้าน และการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทานที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีภารกิจอื่นๆ ที่สำคัญอีก เช่น การสนับสนุนภูมิปัญญาและความแข็งแกร่งของการทูตที่มีลักษณะแบบจีน ที่จะส่งเสริมให้เกิดความก้าวหน้าในการพัฒนาของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติจีนได้อย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 70 ของการก่อตั้งสภาอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เริ่มแล้ว ประชุม “สองสภา” ของจีน มุ่งเน้นการศึกษา-หนุนแนวคิด สี จิ้นผิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook