เลือกตั้ง 2562: “ปรีชาพล” น้อมรับผลคดียุบพรรค ทษช. หวั่นวุ่นวายขอกองเชียร์ตามผลที่บ้าน

เลือกตั้ง 2562: “ปรีชาพล” น้อมรับผลคดียุบพรรค ทษช. หวั่นวุ่นวายขอกองเชียร์ตามผลที่บ้าน

เลือกตั้ง 2562: “ปรีชาพล” น้อมรับผลคดียุบพรรค ทษช. หวั่นวุ่นวายขอกองเชียร์ตามผลที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ว่า เป็นการประชุมเพื่อเตรียมงานของพรรค ไม่ใช่การประชุมอย่างเป็นทางการ แต่คงมีการหารือกันในการเตรียมความพร้อมรับฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 มีนาคมนี้ รวมถึงหารือท่าทีว่าพรรคจะดำเนินการอย่างไรต่อ

พร้อมกันนี้ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวถึงโทษของคดียุบพรรคที่อาจถึงขั้นเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งตลอดชีวิตว่าเป็นโทษที่พ่วงมากับคำร้องของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งหากมีการยุบพรรค กกต. ก็ต้องร้องขอให้มีการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรค แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะวินิจฉัยออกมาอย่างไร

ขณะนี้คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนมีจุดยืนชัดเจน และได้แจ้งกับประชาชนไปแล้วว่าคณะกรรมการบริหารพรรคขอเน้นในการชี้แจงคดีซึ่งเหลืออีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยพรรคคือผู้ถูกกล่าวหา ก็ได้ทำเรื่องชี้แจงเป็นเอกสารไปยังศาลรัฐธรรมนูญแล้ว แต่เมื่อได้เห็นคำคัดค้านของ กกต. ก็มีความไม่สบายใจอยู่บ้าง ส่วนในวันที่ 7 มีนาคมนี้ผู้ที่ถูกร้องสามารถเข้าฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญได้ฝ่ายละ 6 คน และบุคคลทั่วไปอีก 60 คน ซึ่งคิดว่าคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนน่าจะไปฟังกันครบ

>> เลือกตั้ง 2562: "ไทยรักษาชาติ" อยู่หรือไป! รู้กัน 7 มี.ค. ศาลรัฐธรรมนุญนัดฟังคำวินิจฉัย

ยอมรับเจ็บปวด มีเวทีปราศรัยแต่หัวหน้าพรรคไม่ได้ไป

นอกจากนี้ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงว่า ทั้งกรรมการยุทธศาสตร์และกรรมการรณรงค์หาเสียงก็ยังมีหน้าที่ลงไปสื่อสารกับประชาชน และลงไปให้กำลังใจกับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 175 เขตเลือกตั้ง ซึ่งการแยกกันทำงานก็เพื่อให้หลายฝ่ายสบายใจ และไม่อยากให้ใครนำเรื่องคดียุบพรรคไปขยายหรือฉกฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองเพราะปรารถนาที่จะเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้

ร.ท.ปรีชาพล ยังกล่าวอีกด้วยว่า สำหรับวันที่ 7 มีนาคมนี้อยากสื่อสารไปถึงประชาชนที่เมตตาและสนับสนุนพรรค ซึ่งหลายคนไปถามหาตัวเองที่เวทีปราศรัย ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกเจ็บปวดที่พรรคมีการจัดเวทีปราศรัย แต่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคไม่มีโอกาสได้ขึ้นบนเวที แต่เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยืนยันในเจตนาอันบริสุทธิ์ ได้แต่ขอว่าวันที่ 7 มีนาคมนี้ อยากให้ติดตามผลการวินิจฉัยอยู่ที่บ้าน เพราะตัวเองไม่มั่นใจว่าในวันนั้นจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง จึงไม่อยากให้เกิดการสร้างสถานการณ์นำเรื่องคดียุบพรรคไปทำให้เกิดความวุ่นวาย

พร้อมย้ำว่าในฐานะพรรคการเมือง พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญทุกประการ เพราะได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ยืนยันไม่ได้คิดร้ายกับบ้านเมืองและจะไม่มีการเล่นนอกเกมหรือใต้ดินใดๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook