ไต้หวันเร่งสอบ คู่รักสิงคโปร์แอบคลอดลูกทิ้งขยะกลางกรุง ก่อนบินกลับ

ไต้หวันเร่งสอบ คู่รักสิงคโปร์แอบคลอดลูกทิ้งขยะกลางกรุง ก่อนบินกลับ

ไต้หวันเร่งสอบ คู่รักสิงคโปร์แอบคลอดลูกทิ้งขยะกลางกรุง ก่อนบินกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันเร่งสืบสวน คู่รักหนุ่มสาวชาวสิงคโปร์แอบคลอดลูกในโรงแรม โยนศพทารกทิ้งถังขยะกลางกรุง ก่อนบินกลับประเทศ

สื่อประเทศจีนรายงานว่า คู่รักหนุ่มสาวชาวสิงคโปร์ตกเป็นผู้ต้องสงสัย กรณีพบศพทารกแรกเกิดเพศหญิงถูกทิ้งในถังขยะบริเวณย่านช้อปปิ้ง ซีเมินติง เขตว่านหัว เมืองไทเป เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

สื่อท้องถิ่นไต้หวันรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบเด็กหญิงรายดังกล่าวในสภาพยังมีรกและสายสะดือพันอยู่รอบตัว คาดว่าถูกทิ้งหลังเกิดได้ไม่นาน ถูกห่อด้วยถุงพลาสติกหลายใบและทิ้งในถังขยะ โดยรถขยะได้เก็บไปยังจุดคัดแยกขยะที่เขตซินเตี้ยน ก่อนพนักงานจะพบศพเด็กหญิง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีชายวัยรุ่นถือถุงขยะสีดำไปโยนทิ้งในถังขยะเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า คู่รักคู่ดังกล่าวคือผู้ต้องสงสัย ทั้งคู่ที่เดินทางจากสิงคโปร์มาไต้หวันเมื่อวันที่ 19 ก.พ. เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านซีเหมินติง ฝ่ายชายนามสกุลหวัง อายุ 23 ปี ฝ่ายหญิงนามสกุลกัว อายุ 24 ปี โดยมีรายงานว่าทั้งคู่เดินทางออกกลับในเดียวกันกับที่พบศพเด็กหญิง

ซินหมิงรื่อเป้า หนังสือพิมพ์ภาษาจีนในสิงคโปร์ระบุว่า ทางครอบครัวของฝ่ายชายผู้ต้องสงสัยกล่าวว่า ลูกชายกับแฟนสาวไปได้ไปเที่ยวที่ไต้หวันกันเป็นเวลา 8 วัน และไม่รู้เรื่องว่าฝ่ายหญิงตั้งครรภ์หรือไม่ เพราะปกติหญิงสาวมีรูปร่างอวบอิ่มตลอดจึงดูไม่ออก ทว่าภายหลังก็มีภาพของหญิงสาวที่กำลังเดินเที่ยว ท้องโตมีลักษณะของหญิงตั้งครรภ์อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระบุในเวลาต่อมาว่า พบรอยเลือดในห้องพักของโรมแรมที่หนุ่มสาวคู่นี้เข้าพัก และมีดีเอ็นเอตรงกับทารกที่เสียชีวิต โดยปัจจุบันสำนักงานสืบสวนคดีอาชญากรรมไต้หวันได้เร่งประสานงานกับทางการสิงคโปร์เพื่อสอบปากคำคู่รักคู่ดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า แม้เหตุเกิดในต่างแดน แต่หนุ่มสาวจะต้องเผชิญโทษตามกฎหมายสิงคโปร์หากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมทารกจริง ซึ่งโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook