เปิดไทม์ไลน์บันทึกชีวิต "หนุ่มไทยป่วยกว่า 10 ปี" ก่อนใช้วิธีการุณยฆาต

เปิดไทม์ไลน์บันทึกชีวิต "หนุ่มไทยป่วยกว่า 10 ปี" ก่อนใช้วิธีการุณยฆาต

เปิดไทม์ไลน์บันทึกชีวิต "หนุ่มไทยป่วยกว่า 10 ปี" ก่อนใช้วิธีการุณยฆาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นเรื่องราวที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย กับการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยวิธีการุณยฆาตในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ของ "คุณกอล์ฟ" หนุ่มชาวไทยที่ป่วยเป็นเนื้องอกในสมองและรักษามายาวนานกว่า 10 ปี แต่อาการป่วยก็ยังไม่หายไป ทำให้เขาตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้ สร้างความเห็นใจและเข้าใจกับผู้ที่ได้ทราบถึงเรื่องราวนี้หลังถูกเผยแพร่ออกไป

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch ได้กล่าวสรุปถึงไทม์ไลน์ชีวิตของคุณกอล์ฟ จากการจดบันทึกส่วนตัวของเขาในช่วงที่เผชิญหน้ากับอาการป่วย ที่เผยให้เห็นว่าเขาได้ต่อสู้กับโรคมาอย่างอดทนและยาวนาน ก่อนจะตัดสินใจใช้วิธีการุณยฆาต หรือ การขอฆ่าตัวตายอย่างถูกกฎหมาย โดยไม่ต้องการจะเป็นภาระให้กับผู้ใด

>> หนุ่มไทยป่วยหนักเข้ารับการการุณยฆาต ก่อนจบชีวิตขอเล่นกีตาร์เพลง "เธอรู้หรือเปล่า" รำลึกถึงคนรัก

จากบันทึกชีวิตของคุณกอล์ฟ พบว่า เขาเริ่มมีอาการป่วยในปี 2548 เมื่อตอนอายุประมาณ 28-29 ปี ช่วงนั้นกำลังมีอนาคตที่สดใจ บริษัทจะส่งเขาไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกลับมารับตำแหน่งต่อจากคนญี่ปุ่น เขามีอาการชาที่ศีรษะ ก่อนจะลามไปที่แผ่นหลังและปลายมือปลายเท้า ตาพร่ามัวมองไม่เห็นในที่แสงน้อย

ในเวลานั้นเขาได้ไปห้องพยาบาลของบริษัท ก่อนจะได้รับคำแนะนำให้ไปโรงพยาบาลไหนก็ได้ที่มีแผนกนิวโรศัลย์และต้องไปทันที หมอตรวขพบเนื้องอกในสมองที่ท้ายทอยของเขา เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดในทันที เนื่องจากเนื้องอกเริ่มกดทับส่วนของแกนสมอง และเมื่อพักฟื้นจากผ่าตัด เขารู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นได้ก็พบว่าเขามีอาการติดเชื้อในสมอง ต้องพักรักษาต่อเนื่อง ค่าใช้จ่ายพุ่งเฉียดหลักล้านบาท ทำให้เงินเก็บมาทั้งชีวิตแทบไม่เหลือ หลังจากนั้นก็กลับเข้ามาทำงาน แต่อาการป่วยไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ จึงถูกย้ายตำแหน่งไปเรื่อยๆ กระทั่งถูกสั่งเลิกจ้างอย่างกะทันหัน โดยไม่มีค่าชดเชย พร้อมกับยกหนี้ค่ารักษาตัวให้ท้งหมด

เขาไปทำงานที่อื่นๆ อีกหลายที่ แต่ทำได้ไม่เกิน 3-4 เดือน เพราะร่างกายอ่อนแอ เพียงแค่จะออกไปจ่ายค่าโทรศัพท์นอกบ้าน ก็ต้องวางแผนพักผ่อนล่วงหน้าเอาไว้เป็นสัปดาห์ ขณะที่ชีวิตความสัมพันธ์กับคนรักที่วางแผนจะสร้างครอบครัวด้วยกัน แต่เขาตัดสินใจถอยออกมาเฉยๆ เพราะไม่อยากให้ผู้หญิงที่รักต้องมาทนทุกข์กับตัวเอง

หลังจากนั้นเขาเลือกไปปฏิบัติธรรมและย้ายไปอยู่ จ.เชียงใหม่ ร่างกายเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ทำให้เริ่มมีกำลังใจและเชื่อว่าน่าจะพ้นจากโรคร้ายแล้ว เตรียมวางแผนขายบ้านและพาแม่ย้ายมาอยู่ด้วยกัน แต่หลังจากนั้นก็ตรวจพบว่า มีเนื้องอกในสมองเกิดขึ้นจุดเดิมอีกครั้ง ต้องเข้าผ่าตัดอีกครั้งในปี 2552 แม้ว่าเขาจะขอให้ใช้วิธีการุณยฆาต แต่หมอไม่สามารถทำให้ได้

หลังจากนั้นอาการยิ่งแย่หนัก การเคลื่อนไหวเริ่มทำได้ยากขึ้น กระทั่งพบว่าสมองติดเชื้อหลังผ่าตัดอีกครั้ง อาการเดิมๆ เริ่มกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง ทำให้ต้องกลับมาอยู่กรุงเทพฯ และเริ่มเข้าทำงานที่โรงแรมที่พ่อหาให้ ทำได้ราวๆ 4 ปี ในปี 2558 ก็พบว่าอาการเดิมๆ กลับมาอีกครั้ง ไปตรวจก็พบเนื้องอกที่จุดเกิดอีกครั้ง และเขาก็ขอให้ใช้วิธีการุณยฆาตอีกครั้ง แต่หมอก็ปฏิเสธ

การผ่าตัดสมองครั้งที่ 3 ของเขาผ่านด้วยดี ไม่มีอาการติดเชื้อเหมือนที่เคยเป็น แต่ร่างกายอ่อนแอลง มีอาการบ้านหมุนอยู่เรื่อยๆ บันทึกชีวิตของคุณกอล์ฟได้หยุดเอาไว้เพียงเท่านี้ กระทั่งมาทราบเรื่องราวล่าสุดก็คือ คุณกอล์ฟได้ตัดสินใจใช้วิธีการุณยฆาต ก่อนจะจากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

>> “การุณยฆาต” ต้องมีเงินเท่าไหร่? ถึงจากไปอย่างสงบ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดไทม์ไลน์บันทึกชีวิต "หนุ่มไทยป่วยกว่า 10 ปี" ก่อนใช้วิธีการุณยฆาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook