กลายเป็นศึกชิงนาง เปิดฉากยิงกลางตลาดสดหาดใหญ่ ตาย 1 เจ็บ 5 มือปืนมอบตัว

กลายเป็นศึกชิงนาง เปิดฉากยิงกลางตลาดสดหาดใหญ่ ตาย 1 เจ็บ 5 มือปืนมอบตัว

กลายเป็นศึกชิงนาง เปิดฉากยิงกลางตลาดสดหาดใหญ่ ตาย 1 เจ็บ 5 มือปืนมอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุยิงกันกลางตลาดสดเมืองหาดใหญ่ เป็นเหตุทำให้มีเสียชีวิตและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ขณะที่มือปืนเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว พร้อมอาวุธปืน 9 มม. ยืนยันเป็นการป้องกันตัว

(5 มี.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันกลางตลาดสดในเมืองหาดใหญ่ มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ศพ และบาดเจ็บอีก 5 คน ท่ามกลางผู้คนที่มาจ่ายตลาด คนร้ายเป็นชายและมีเรื่องกันมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ยังไม่ชัดว่าใครเป็นคู่กรณีและใครโดนลูกหลงตำรวจเร่งสอบสวน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุยิงกันกลางตลาดสดพลาซ่า ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นตลาดสดคู่เมืองหาดใหญ่และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก เบื้องต้นมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตคือ นายธง อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ตรงหัวมุมถนนถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 เข้าราวนมซ้าย 1 นัด

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ในจำนวนนี้มีผู้หญิง 1 คน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่บนถนน 4 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากที่ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ทั้งพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายวัยกลางคนและมีเรื่องกับผู้ตายและเพื่อน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุใด ซึ่งตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนในรายละเอียด

ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่แล้ว ทราบชื่อคือ นายไพริญ อายุ 39 ปี พร้อมกับอาวุธปืน 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ และยอมรับสารภาพ โดยให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มของผู้ตายที่ขับรถยนต์กระบะมาชนกับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างในตลาด และลงมามีเรื่องทะเลาะกับเจ้าของรถ

news18-1มือปืนที่ก่อเหตุได้เข้ามอบตัว ยืนยันว่าเป็นการป้องกัน เพราะผู้เสียชีวิตหมายจะทำร้าย

น้าชายของตนซึ่งขายของอยู่ใกล้ๆ ได้เข้าไปห้ามและถูกแทงเข้าที่คอบาดเจ็บ รวมทั้งเพื่อนอีกคนที่เป็น อบต.เข้าไปช่วยห้ามก็ถูกฟันที่มือด้วยถูกส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ แม่ของตนซึ่งขายของอยู่แถวนั้นด้วยได้โทรศัพท์ตามให้มาช่วยมาดู พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ผู้ตายกับเพื่อนพยายามจะเข้ามาทำร้ายโดยถือมีดสปาต้า เข้ามาด้วย จึงชักอาวุธปืน 9 มม. ยิงขึ้นฟ้า แต่ผู้เสียชีวิตก็ยังไม่ยอมหยุด เดินถือมีดเข้ามาหา ตนจึงตัดสินใจยิงใส่ทันทีเพื่อป้องกันตัวโดยยิงไป 5-6 นัด

ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน โดยจากการสอบถามวัยรุ่นหญิงคนหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เริ่มจากที่ผู้เสียชีวิตได้มาติดพันเพื่อนของตนที่เป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้าน และแอบเป็นกิ๊กกัน เนื่องจากเพื่อนบอกว่าไม่มีแฟน ทำให้ผู้เสียชีวิตมักจะมานั่งดื่มกินที่ร้านเป็นประจำและเมื่อคืนได้ให้ทิปหนักถึง 500 บาท

โดยหลังร้านปิดช่วงตี 2 แฟนของเพื่อนก็มารับที่ร้าน แต่ผู้เสียชีวิตเห็นพอดีจึงไม่พอใจขับรถตามมา โดยมาทันที่หน้าร้านสะดวกซื้อที่หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่ และเกิดการชกต่อยกันขึ้น แต่เพื่อนแฟนสู้ไม่ได้จึงวิ่งหนีไปทางตลาดสด และถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตขับรถกระบะตามไป กระทั้งไปมีเรื่องกับคนในตลาดและเกิดทะเลาะวิวาทจนเกิดการยิงกันขึ้นตามมา

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ คำสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ทำการสอบปากคำ นายไพริญ อีกครั้งรวมทั้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook