"ปั้นจั่น ปรมะ" ออกความเห็นเรื่อง "ปลากระเบน" ดราม่าหนักโดนถล่มยับกลาง IG

"ปั้นจั่น ปรมะ" ออกความเห็นเรื่อง "ปลากระเบน" ดราม่าหนักโดนถล่มยับกลาง IG

"ปั้นจั่น ปรมะ" ออกความเห็นเรื่อง "ปลากระเบน" ดราม่าหนักโดนถล่มยับกลาง IG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นประเด็นดราม่าขึ้นจนได้ หลังจากที่รายการ มาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซั่น 3 ได้ใช้วัตถุดิบ "ปลากระเบน" เป็นโจทย์แข่งขันในรอบความคิดสร้างสรรค์ เนื่องจากมีผู้ชมบางส่วนมองว่า ปลากระเบน เป็นสัตว์ทะเลหายาก ควรอนุรักษ์ไว้ ซึ่งภายหลังดราม่าร้อนแรงทางรายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซั่น 3 ก็ได้มีหนังสือออกมาชี้แจงว่า ปลากระเบนที่เลือกใช้ในรายการ เป็นพันธุ์ที่ส่วนใหญ่ใช้เป็นวัตถุดิบพื้นบ้านที่นิยมนำมาใช้ประกอบอาหารอยู่แล้วและไม่ใช่ปลากระเบนนกแต่อย่างใด

>>"ไม่ใช่สัตว์ต้องห้าม" มาสเตอร์เชฟ 3 แถลงดราม่าปลากระเบน

แม้ว่าจะมีการชี้แจงอย่างเป็นทางการจากรายการ แต่ในส่วนของดารานักแสดงอย่าง ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย กลับโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อได้โพสต์ข้อความว่า 

"สำหรับนักดำน้ำคนที่รักทะเลกระเบนเป็นสัตว์ชนิดนึงที่สวยงามและใกล้จะสูญพันธุ์ ทุกอย่างเคยมีเยอะจนกระทั่งมนุษย์เลือกที่จะกินสิ่งมีชีวิตเกือบทุกอย่าง ( หมู เห็ด เป็ด ไก่ ก็น่าจะพอแล้ว ) #อยากแปลกไม่เเดกคนละครับ บางชนิดเราก็ยังหากินกันได้ถ้ามันมีเยอะ ถ้ากระเบนมันล้นโลกก็จับมากินกันเถอะครับเพื่อรักษาสมดุล" 

IG punjanpramaหนึ่งในข้อความที่ ปั้นจั่น โพสต์

โดยในคอมเมนต์ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ได้แบ่งออกเป็นสองฝ่าย คือ ฝ่ายที่เห็นด้วยกับปั้นจั่น และฝ่ายที่วิจารณ์นักแสดงคนดังอย่างรุนแรง ในส่วนของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับข้อความที่ ปั้นจั่น โพสต์ ได้แสดงความคิดเห็นในทำนองว่าไม่พอใจกับแฮชแท็ก #อยากแปลกไม่เเดกคนละครับ เพราะเป็นคำที่หยาบคายเกินไป บ้างก็โยงไปถึงรายการจากช่องที่ ปั้นจั่น สังกัดอยู่ ว่าเคยมีการนำปลากระเบน มาทำอาหารเช่นกัน 

หลังจากเกิดการตอบโต้กันในการแสดงความคิดเห็น ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นประเด็นใหญ่โตไปเรื่อยๆ จนทำให้คนดังที่เข้ามาคอมเมนต์หนุ่ม ปั้นจั่น โดนหางเลขไปด้วย ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความอธิบายถึงปลากระเบนสายพันธุ์ต่างๆ อีกครั้ง พร้อมกับภาพที่มีข้อความเขียนไว้ว่า 

"ผมไม่ใช่คนโพสต์อะไรที่เอาแต่ความชอบ ผมมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรให้ใครเดือดร้อน แต่อาจจะเห็นต่างบ้าง และผมก็เข้าใจคนที่เห็นต่าง ผมแค่อยากช่วยโลก ช่วยสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ตามกำลังน้อยนิดที่ผมมี" 

IG punjanpramaข้อความที่เข้ามาวิจารณ์ ปั้นจั่น

ทั้งนี้ หนุ่มปั้นจั่น ปรมะ นับเป็นอีกหนึ่งคนดังที่หลงใหลในการดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ในอินสตาแกรมของเจ้าตัวจะเห็นได้ว่าหนุ่มคนนี้ มักใช้เวลาว่างไปท่องเที่ยวทางทะเลและดำน้ำอยู่เสมอ 

>>ดาราสายอนุรักษ์ทำกระหึ่ม #อยากแปลกไม่แดกคนละครับ ติดเทรนด์อันดับ 1

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ปั้นจั่น ปรมะ" ออกความเห็นเรื่อง "ปลากระเบน" ดราม่าหนักโดนถล่มยับกลาง IG

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook